Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Lý do Israel - Hezbollah cùng lùi bước trước bờ vực chiến tranh

Lý do Israel - Hezbollah cùng lùi bước trước bờ vực chiến tranh

thời gian:2024-09-03 12:01:19 Nhấp chuột:109 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ bảy, 31/8/2024, 09:17 (GMT+7) Lý do Israel - Hezbollah cùng lùi bước trước bờ vực chiến tranh

Một cuộc xung đột tương phản sẽ tàn phá nền tảng nặng nề của Hezbollah và Israel ở thời điểm mà đôi bên đều không sẵn sàng chịu thêm thất bại.jav vụng trộm

Sau loạt đòn tấn công lẫn nhau cuối tuần trước, cả Israel và Hezbollah đều tuyên bố tương phản hài lòng. Trong một tuần qua, giao tranh đã dịu dàng ở biên giới miền bắc Israel, nơi ngẫu hứng nhiều vụ tấn công công gần như mỗi ngày sử dụng súng pháo, tên lửa, tên lửa mạnh trong nhiều tháng qua.

Lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah về cơ bản đã đưa ra luận điểm của mình khi ông tuyên bố chiến dịch tấn công trả thù cho chỉ huy Faud Shukr, người bị Israel sát tháng trước, đã \"kết thúc\", dù năng lượng này vẫn bảo lưu quyền tiếp tục tập kích

Khói lửa bốc lên ở miền nam Lebanon sau khi Israel tiến hành cuộc tập kích phủ đầu nhằm vào lực lượng Hezbollah ở nước này hôm 25/8. Ảnh: Reuters

Khói lửa lên miền nam. Lebanon sau khi Israel tiến hành cuộc tấn công tập phủ đầu tấn công lực lượng Hezbollah ở nước này hôm 25/8 Ảnh: Reuters

Trong cuộc tấn công cô ng tuần trước, Nasrallah cho hay mục tiêu chính là căn cứ Glilot của Israel, lưu ý rằng nó nằm rất gần thành phố Tel Aviv, tên lửa phóng trực tiếp vào thủ đô Israel, qua đó giảm bớt trình độ Hezbollah ban đầu dườ ng như đã tính toán vào phương án tên lửa chính xác Vào căn cứ Glilotjav vụng trộm, nơi có đơn vị tình báo 8200 của Lực lượng Vệ binh Israel (IDF) và trụ sở cơ sở tình báo quốc gia Mossad.

Jenin từ lâu được coi là thành trì của các tay súng Hamas tại Bờ Tây. Trung tá Shoshani tuyên bố IDF đã hạ ba tay súng trong cuộc không kích ở Tulkarem và 4 tay súng tại Al-Faraa, đồng thời bắt 5 người bị tình nghi là thành viên các nhóm vũ trang.

Cá heo xuất hiện tại bờ biển Shiraki ở tỉnh Fukui hồi đầu tháng 8. Ảnh: Kyodo

Phát ngôn viên Điện Elysee ngày 28/8 bác bỏ thông tin nói trên. "Tổng thống Macron hoàn toàn không biết gì về chuyến thăm Paris của ông Pavel Durov", phát ngôn viên nói và cho biết vào thời điểm ông Durov bị bắt, Tổng thống Emmanue Macron đang ở quê nhà Touquet, miền bắc nước Pháp.

Kế hoạch này cũng nhằm giảm áp lực lên nguồn nước hiện có ở các khu vực nơi số lượng động vật hoang dã áp đảojav vụng trộm, giảm nguy cơ xảy ra xung đột giữa voi và con người, khi loài vật này tìm thức ăn, nước uống trong đợt hạn hán.

Nhưng thủ lĩnh lĩnh vực Hezbollah cuối cùng chọn không sử dụng loại vũ khí chiến lược này, lo lắng rằng thứ 10 hạn chế viễn cảnh trên, Hezbollah thay vào đó chỉ phóng máy bay không người lái (UAV) về phía Glilot, tin rằng nó sẽ không mở cánh cánh khủng hoảngg.

\"Về mặt quân sự, đòn trả đòn của Israel bị thiệt hại, Hezbollah đã mất nhiều h hệ thống tên lửa trong cuộc tấn công đầu tiên của Israel và họ vẫn chưa đánh đủ giá . tổn hại mà chúng tôi gây ra\", một quan chức quân sự cấp cao Israel nói.

Theo đánh giá của Israel, một trong những lý do khiến Hezbollah trả lời tươ ng cơ chế chế độ bắt nguồn từ căng thẳng cường nội bộ sau khi chỉ huy Shukr thiệt mạng. Điều này đã tạo ra căng thẳng với hai thủ lĩnh cấp cao khác của Hezbollah là chỉ huy chiến đấu Ibrahim Akil và lãnh đạo an ninh Mortada. Nasrallah. Trong thời gian Shukr vắng mặt, Nasrallah, người đến nay vẫn chủ yếu tập trung vào nhiệm vụ thiết lập chính sách, đã buộc phải vào cuộc. nhiệm vụ của Nasrallah và điều này tác động không nhỏ tới cách Hezbollah quản lý cách phản ứng ở khu vực miền nam Lebanon, giáp Israel.

Mặt khác, tấn công ông phủ đầu mà Israel tiến hành tại miền nam Lebanon hôm nay 25/8

Bên cạnh đó, Iran, nhà tài trợ quan trọng nhất của nhóm, rõ ràng là chưa sẵn sàng cho một cuộc xung đột đối diện và đến nay, họ vẫn trì hoãn phản ứng trước báo cáo Israel hạ sát th

Nhà phân tích Julian Borger từ Guardian nhận định nếu Israel và Hezbollah muốn một cuộc chiến tranh toàn diện, điều đó đã xảy ra từ lâu. tổn hại nặng nề nhất có thể, nhưng hiện vẫn chưa phải thời điểm thích hợp cho cả đôi bên, buộc họ phải lùi lại một bước trước bờ vực chiến tranh.

Theo truyền thông Israel, IDF khi cân nhắc các phương án cho cuộc tấn công phủ đầu hồi cuối tuần qua đã xuất hiện một kế hoạch lớn hơn nhiều, nhưng cuối cùng chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã quyết định xác định giới hạn ở miền nam Lebanon. Đưa Hezbollah vào thế bí.

Trong khi Gaza vẫn được coi là mặt trận chính đối với Israel và là nơi đang thu hút phần lớn nguồn năng lượng của IDF, một cuộc xung đột chiến trực diện ở miền bắc chắc chắn là điiều Tel Aviv không mong muốn, Amir Bar Shalom, bình luận viên từ báo Times of Israel, cho hay .

\"Israel không có đủ sức lực cho một mặt khác trong khi vẫn chưa thể loại bỏ hoàn toàn Hamas ở Gaza và Bờ Tây\", Borger nói.

Mặt khácjav vụng trộm, \ "Israel khó Đồ họa: AFP

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền