Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Iran và Jordan thảo luận về vụ ám sát lãnh đạo Hamas và quan hệ song phương Lianhe Zaobao |

Iran và Jordan thảo luận về vụ ám sát lãnh đạo Hamas và quan hệ song phương Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-06 10:23:44 Nhấp chuột:160 hạng hai

Tổng thống Iran Pezhiziyan đã gặp Ngoại trưởng Jordan Safadi đang thăm viếng tại thủ đô Tehran vào Chủ nhật (ngày 4 tháng 8). Hai bên đã thảo luận về vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Haniyehgái xinh, sự phát triển của Gaza và việc cải thiện quan hệ song phương. vấn đề.

Tân Hoa Xã dẫn lời Thông tấn xã Cộng hòa Hồi giáo Iran đưa tin rằng Tổng thống Iran mới được bổ nhiệm Pezhiziyan nói rằng vụ ám sát Haniyeh một cách "hèn nhát" của Israel ở Tehran là một "sai lầm lớn" và hành động của Israel sẽ là sai lầm đã trả lời .

Pezhechiyan bày tỏ hy vọng rằng các cuộc đàm phán giữa Iran và Jordan về việc khôi phục quan hệ bình thường sẽ sớm mang lại kết quả và hai quốc gia Hồi giáo có thể mang lại lợi ích cho người dân trong khu vực thông qua sự hợp tác mang tính xây dựng và thân thiện.

Bộ trưởng Ngoại giao Jordan Safadi chỉ ra rằng Jordan lên án vụ ám sát Haniyehgái xinh, điều này sẽ mở rộng phạm vi xung đột trong khu vực. Ông nói rằng vấn đề Palestine là vấn đề hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Jordan và Jordan sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ quyền của người Palestine.

Trong cuộc họp, Safadi đã chuyển lời chúc mừng của Vua Abdullah II của Jordan về việc ông được bầu làm Tổng thống Iran tới Pezeshizyan, đồng thời nói rằng Jordan đang tìm cách khôi phục quan hệ bình thường với Iran và hợp tác để đảm bảo sự ổn định và an ninh đó thuộc khu vực.

Safadi nói rằng Jordan là quốc gia đầu tiên lên án vụ Israel ám sát Haniyeh và việc Israel vi phạm chủ quyền quốc gia của Iran cũng như vi phạm luật pháp quốc tế. Thông điệp của Jordan rất rõ ràng: chiến tranh cũng như tội ác và sự xâm lược của Israel ở Gaza phải chấm dứt.

Trước đây, mối quan hệ giữa Iran và Jordan tương đối lạnh nhạt do các yếu tố như mối quan hệ thân thiết của Jordan với Israel và việc Jordan đánh chặn máy bay không người lái và tên lửa do Iran phóng tới Israel.

财政部长斯莫特里奇(Bezalel Smotrich)指责巴勒斯坦权力机构将资金转移给加沙“恐怖分子的家人”。

卡纳尼强调德黑兰的反击行动将“不可避免”。他还说,伊朗政权有权在国际法框架内惩罚以色列,但不想加剧中东的紧张局势。

达美航空首席执行官巴斯蒂安(Ed Bastian)是在上星期公开表明,这次的故障已使该航空公司损失了5亿美元,因此他要采取法律行动,向CrowdStrike索取赔偿。

同日晚些时候,美国有线电视新闻网(CNN)引述知情人士称,哈西娜已抵达印度东北部城市阿加尔塔拉(Agartala)gái xinh,并透露印度将为哈西娜提供安全通道。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền