vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Quan sát quốc tế丨Hợp tác phát triển Nam-Nam Hành động của Trung Quốc tạo thêm động lực

Quan sát quốc tế丨Hợp tác phát triển Nam-Nam Hành động của Trung Quốc tạo thêm động lực

thời gian:2024-09-13 22:08:36 Nhấp chuột:124 hạng hai

  Xinhua News AgencyABW-290, Liên Hợp Quốc, ngày 12 tháng 9: Hợp tác phát triển Nam-Nam tạo thêm động lực cho các hành động của Trung Quốc

  Phóng viên Pan Yunzhao Xie E của Tân Hoa Xã

  Ngày 12 tháng 9 là Ngày Hợp tác Nam-Nam của Liên hợp quốc. Đã 20 năm kể từ Ngày Hợp tác Nam-Nam của Liên hợp quốc được thành lập vào năm 2004. Chủ đề của Ngày hợp tác Nam-Nam của Liên hợp quốc năm nay là “Hợp tác Nam-Nam vì một ngày mai tốt đẹp hơn”.

  Các chuyên gia và học giả từ nhiều quốc gia tin rằng rất nhiều nước đang phát triển đã đạt được những thành tựu phát triển vượt trội thông qua tình đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau, hợp tác Nam-Nam có tiềm năng to lớn, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức nhiều thách thức. Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi được tổ chức trong tháng này cho thấy hợp tác Nam-Nam mang lại sức sống cho việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của “Miền Nam toàn cầu”. Với tư cách là quốc gia đang phát triển lớn nhất và là thành viên đương nhiên của “Miền Nam toàn cầu”, Trung Quốc đang sử dụng các kế hoạch và hành động hợp tác cụ thể để thúc đẩy sự thịnh vượng chung của các quốc gia thuộc “Miền Nam toàn cầu”.

  "Tự mình kiểm soát vận mệnh của mình"

  Hiện tại, việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì Phát triển bền vững còn chậm và các quốc gia ở “Miền Nam toàn cầu” Chúng ta phải đối mặt với nhiệm vụ gian khổ là loại bỏ xung đột, đoàn kết và tiến bộ, phát triển và hồi sinh. Ngày Hợp tác Nam-Nam của Liên hợp quốc nhắc nhở mọi người rằng sự đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau sẽ đóng một vai trò to lớn trong việc theo đuổi sự phát triển bền vững của nhân loại.

  "Đây là một cơ chế hợp tác mạnh mẽ cần được phát triển, hỗ trợ và tài trợ thêm." Dima Khatib, Giám đốc Văn phòng Hợp tác Nam-Nam của Liên Hợp Quốc, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với một nhà báo. phóng viên của Tân Hoa Xã.

  Tại cuộc thảo luận cấp cao do Liên hợp quốc tổ chức vào ngày 12, Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres đã có bài phát biểu qua video và cho rằng hợp tác Nam-Nam và hợp tác ba bên là rất quan trọng đối với xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn là điều quan trọng. Guterres cũng đề cập đến việc “thúc đẩy một hệ thống tài chính toàn cầu công bằng và toàn diện hơn”, “các giải pháp số hóa, dữ liệu và phát triển bền vững được hỗ trợ bởi khoa học” và “cải thiện chất lượng cuộc sống”.

  Philemon YoungABW-290, Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 79, đã phát biểu trong bài phát biểu của mình rằng các quốc gia ở "Miền Nam toàn cầu" làm việc cùng nhau để có khả năng và nguồn lực nhằm đưa vận mệnh của mình vào khuôn khổ của mình có thể cùng nhau giải quyết những thách thức chung.

  Trong những năm gần đây, để điều phối và hỗ trợ hợp tác Nam-Nam và hợp tác ba bên, Văn phòng Hợp tác Nam-Nam của Liên Hợp Quốc đã ra mắt nền tảng kỹ thuật số "South-South Galaxy" để thúc đẩy việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững ở nhiều quốc gia khác nhau. Nền tảng này cũng có Phòng thí nghiệm Giải pháp Hợp tác Ba bên và Nam-Nam dành riêng cho việc ươm tạo và thử nghiệm các giải pháp hợp tác có thể mở rộng. Tính đến thời điểm hiện tại, nền tảng này đã có 616 tổ chức đăng ký, thể hiện 955 giải pháp, bao phủ 193 quốc gia.

  “Chỉ khi các quốc gia đoàn kết làm một, họ mới có thể tận dụng tối đa sự hỗ trợ đa phương và đạt được sự thịnh vượng chung.” Guterres nói.

  Con đường phát triển hợp tác

  Các chuyên gia, học giả nhiều nước cho rằng hợp tác Nam-Nam đã mở ra con đường bình đẳng, cùng có lợi tin cậy, cùng có lợi và các nước đang phát triển cùng có lợi. Con đường hợp tác phát triển đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau đã thúc đẩy vị thế quốc tế không ngừng được nâng cao của “Miền Nam toàn cầu”.

  Selcuk Chorakkoglu, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Châu Á-Thái Bình Dương của Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết rằng trước diễn biến phức tạp của bối cảnh quốc tế, hợp tác Nam-Nam có lợi cho nỗ lực của các nước liên quan trong các cơ chế đa phương toàn cầu như Liên hợp quốc. Truyền đạt các chính sách và phối hợp quan điểm trong khuôn khổ để đạt được sự đồng thuận và hành động thống nhất.

  Các nhà phân tích chỉ ra rằng trong lịch sử, chính sách thực dân, đế quốc của các nước phương Tây đã tạo ra một khoảng cách rất lớn trong sự phát triển của miền Bắc và miền Nam. Ngày nay, khi các xung đột địa chính trị ngày càng gia tăng và chủ nghĩa đơn phương, chủ nghĩa bảo hộ gia tăng, hợp tác Nam-Nam vẫn phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng.

  Wei Zhenyu, học giả quan hệ quốc tế Indonesia và giám đốc Viện Saraswati, cho biết rằng mặc dù hệ thống thuộc địa truyền thống đã sụp đổ từ lâu nhưng các nước phương Tây từ lâu đã theo đuổi các chính sách chính trị và kinh tế để duy trì vị thế bá chủ của mình đã tác động tiêu cực nghiêm trọng đến hợp tác Nam-Nam. Wei Zhenyu nói: “Phương Tây tiếp tục tạo ra sự chia rẽ giữa các quốc gia phía Nam thông qua áp lực, ép buộc, dối trá và các biện pháp khác, cố gắng làm suy yếu sự hợp tác Nam-Nam và hạn chế sự phát triển của nó”.

  Các chuyên gia và học giả được phỏng vấn đã chỉ ra rằng các nước phương Tây từ lâu đã thống trị diễn ngôn quốc tế và các nước phía Nam vẫn ở vị trí tương đối bị gạt ra ngoài lề trong quản trị toàn cầu. Phần lớn các nước đang phát triển cần khẩn trương khuếch đại hơn nữa tiếng nói của miền Nam thông qua hợp tác và thúc đẩy sự phát triển của trật tự quốc tế theo hướng công bằng và hợp lý hơn. ABW-290

  Jerome Cansime, thành viên của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Uganda và là cố vấn của Văn phòng Thủ tướng Uganda, cùng các học giả khác cũng tin rằng có sự mất cân bằng về trình độ phát triển, khả năng quản trị, và đổi mới công nghệ ở các nước phía Nam, làm thế nào để nâng cao hiệu quả hợp tác đã trở thành vấn đề cần được giải quyết một cách thẳng thắn.

   Surasi Thanatang, giám đốc Trung tâm nghiên cứu chiến lược Thái Lan-Trung Quốc của Học viện Quốc gia Thái Lan, cho biết rằng để giải quyết những thách thức này, "miền Nam toàn cầu" cần phải đổi mới hơn nữa Các sáng kiến ​​hợp tác Nam-Nam và cùng nhau thực hiện các cam kết sâu sắc hơn trong việc đảm nhận trách nhiệm, tăng cường hợp tác khu vực và thúc đẩy phát triển bền vững.

  Trung Quốc cung cấp sự hỗ trợ quan trọng cho hợp tác Nam-Nam

  Nhiều người từ nhiều quốc gia đã chỉ ra rằng Trung Quốc luôn là trụ cột trong lĩnh vực này. thúc đẩy sự phát triển và hồi sinh của "Miền Nam toàn cầu". Cam kết xây dựng một nền tảng quan trọng cho hợp tác quốc tế và thúc đẩy hợp tác thiết thực trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nó đã tạo động lực to lớn để thúc đẩy sự thịnh vượng chung của các quốc gia trong "Miền Nam toàn cầu"..

  Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi tổ chức vào đầu tháng này đã đạt được kết quả tốt đẹp và thu hút sự chú ý của tất cả các bên. Liazid Benhami, phó chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Pháp-Trung tại Paris, Pháp cho biết: “Hội nghị thượng đỉnh đã đưa ra một loạt các biện pháp đổi mới và hướng tới tương lai có thể hỗ trợ hiệu quả cho sự phát triển kinh tế của châu Phi”. đổi mới khoa học công nghệ và chuyển đổi thành tựu sẽ giúp các nước ở Nam bán cầu nắm bắt được cơ hội của vòng cách mạng công nghệ và chuyển đổi công nghiệp mới, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập vào hệ thống kinh tế thế giới năng động và bền vững hơn.”

  “今年是埃塞俄比亚第一次在服贸会设立展馆,中国推进高水平开放为我们提供了绝佳的展示和交流机会。”埃塞俄比亚驻华大使馆特命全权公使蒙泰哈·杰莫高兴地对记者说。

  与会嘉宾表示,中澳交往基础在民间、未来在青年。当前,中澳关系正走在稳步改善发展的正确轨道上,中澳关系的美好发展前景给中澳两国青年提供了广阔舞台。希望中澳青年成为两国友好关系的传播者、建设者,增进理解互信、系紧合作纽带,架起民众心灵相通的友谊桥梁,为推动中澳共同发展和繁荣进步贡献智慧和力量。

  经查,上述犯罪嫌疑人藏匿于缅北掸邦第四特区,通过虚假投资理财、刷单返利、婚恋交友等多种形式实施电信网络诈骗,受害者涉及浙江、河南、云南等多个省份。目前,111名中国籍涉诈犯罪嫌疑人及涉案证据物品已被顺利移交我方,并由河北、浙江、福建、山东、河南、云南等地公安机关分别押回,全力开展案件侦办工作。

  马珈表示,中缅两国人缘相亲,文缘相通。今天中国大使馆向缅甸武术、龙舟、足球、藤球协会提供捐赠,旨在为运动员的训练和营养、为协会发展建设提供支持,为中缅体育合作贡献力量。

  Denis Munene, giám đốc điều hành Trung tâm Trung Quốc-Châu Phi của Viện Chính sách Châu Phi Kenya, tin rằng trong những năm gần đây, Trung Quốc đã thúc đẩy sự phát triển không ngừng của cơ chế hợp tác BRICS và Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và cải thiện Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi, Diễn đàn Trung Quốc-CELAC và Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi như Diễn đàn Hợp tác Ả Rập đã đề xuất và thúc đẩy việc thực hiện các sáng kiến ​​phát triển toàn cầu, các sáng kiến ​​an ninh toàn cầu, và các sáng kiến ​​văn minh toàn cầu, hỗ trợ quan trọng cho hợp tác Nam-Nam.

  Trong hợp tác Nam-Nam, Trung Quốc không kèm theo bất kỳ điều kiện chính trị nào và luôn chân thành giúp đỡ các nước đang phát triển nâng cao năng lực phát triển độc lập. Trung Quốc đã cung cấp hỗ trợ phát triển cho hơn 160 quốc gia, hợp tác với hơn 150 quốc gia để xây dựng Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường, thúc đẩy hợp tác về các sáng kiến ​​phát triển toàn cầu với hơn 100 quốc gia và tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc, đồng thời tạo ra sự phát triển toàn cầu. và Quỹ hợp tác Nam Nam, hỗ trợ triển khai hơn 150 dự án.

  Nkolo Foa, thành viên người Châu Phi của Ủy ban Cố vấn Quốc tế của Viện Nghiên cứu Trung Quốc-Châu Phi, cho biết rằng sự hợp tác của Trung Quốc với các nước đang phát triển khác không kèm theo bất kỳ điều kiện chính trị nào và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Một mô hình hợp tác Nam-Nam.

  "Trung Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm phát triển với các nước phía nam, điều này mang lại sự đảm bảo cho sự phát triển bền vững của 'miền nam toàn cầu'." Amjad Azeh, biên tập viên tin tức chính trị của Jordan Press Foundation. giải thích.

  Sulahi tin rằng dựa vào các cơ chế hợp tác đa phương, Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy xây dựng kết nối quốc gia chung "Vành đai và Con đường", cải thiện cơ sở hạ tầng của các nước ở Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh, và thúc đẩy hậu cần và hậu cần ở các nước đang phát triển. Việc xây dựng mạng lưới thương mại và năng lượng sẽ thúc đẩy sự phát triển của khu vực.

  Theo quan điểm của Maher Ihsan, một chuyên gia về các vấn đề chính trị Syria, Trung Quốc không chỉ cung cấp hỗ trợ hữu hình cho các quốc gia "phía nam toàn cầu" khác mà còn thể hiện một con đường khác với phương Tây hiện đại con đường phát triển.

  Munene cho biết Trung Quốc đã giúp các nước ở "phía nam bán cầu" nâng cao khả năng phát triển độc lập và có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy quá trình hiện đại hóa thế giới. ABW-290

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền