Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Hàng nghìn người Trung Quốc nhập cư sang Nhật Bản để thoát khỏi lo âu và tìm kiếm sự ổn định?

Hàng nghìn người Trung Quốc nhập cư sang Nhật Bản để thoát khỏi lo âu và tìm kiếm sự ổn định?

thời gian:2024-08-11 19:15:24 Nhấp chuột:154 hạng hai

Tờ Sankei Shimbun của Nhật Bản gần đây đưa tin rằng trong 5 năm quajav vụng trộm, một lượng lớn người Trung Quốc giàu có đã chuyển đến Tokyo, đặc biệt là ở trung tâm thành phố với cơ sở giáo dục hiện đại và ưa thích những khu dân cư cao tầng mới xây. Xu hướng này đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể dân số nước ngoài ở các phường Chuo, Bunkyo và Chiyoda của Tokyo và đẩy giá nhà đất tăng cao.

So với năm 2019, dân số nước ngoài tại 23 phường của Tokyo đã tăng từ 475.457 lên 570.389, tăng gần 20%.

Quận Chuo, là trung tâm thương mại của Tokyo, nổi tiếng với khu Ginza và Fuzhuang thịnh vượng, đồng thời có nhiều tòa nhà cao tầng mới phát triển dọc theo bờ sông. Trong 5 năm, dân số nước ngoài trong quận tăng từ 7.800 lên 11.700, tăng 50%, trong đó người Trung Quốc chiếm 51% dân số nước ngoài. Tại phường Bunkyo, nơi tọa lạc các trường đại học nổi tiếng như Đại học Tokyo, tỷ lệ này tăng từ 43% lên 54%. Điều này cho thấy người Trung Quốc ở Tokyo không chỉ tìm kiếm tài sản đầu tư hay bảo toàn giá trị mà còn tìm kiếm môi trường giáo dục tốt và chất lượng cuộc sống.

Dân số Trung Quốc sống ở Nhật Bản đã tăng mạnh trong những năm gần đây

Dữ liệu mới nhất từ ​​Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và cư trú Nhật Bản cho thấy số lượng người nước ngoài cư trú tại Nhật Bản sẽ đạt 3,41 triệu.992 người vào năm 2023, tăng 11% so với cuối năm 2022, lập mức cao kỷ lục. Trong số đó, 821.838 công dân Trung Quốc là quốc tịch lớn nhất trong cuộc khảo sát, tăng 60.275 so với năm trước. Xu hướng này không chỉ phản ánh số lượng lớn người Trung Quốc di cư ra nước ngoài trong những năm gần đây để tìm kiếm môi trường sống phù hợp hơn mà còn liên quan đến việc Nhật Bản sửa đổi và nới lỏng tiêu chuẩn cư trú trong những năm gần đây. Người nước ngoài thường trú là người nước ngoài cư trú tại Nhật Bản lâu dài và trung hạn, ngoại trừ những người ở lại trong thời gian ngắn dưới 3 tháng. Kể từ năm 2019, Nhật Bản đã sửa đổi luật kiểm soát nhập cư để giới thiệu thêm lao động nước ngoài nhằm lấp đầy khoảng trống nhân lực. Đồng thời, Nhật Bản đã nới lỏng điều kiện cư trú cho doanh nhân nước ngoài và hạ ngưỡng xin thị thực quản lý kinh doanh. Tính đến cuối năm 2023, đã có khoảng 30.000 người có thị thực này. Những người có thị thực này cũng có thể mời các thành viên gia đình đến sống cùng, thu hút nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu và giàu có của Trung Quốc.

Sự xuất hiện của một lượng lớn người mua Trung Quốc đã đẩy giá nhà đất ở Tokyo tăng cao. Theo báo cáo của Nikkei Asia, giá bán trung bình của căn hộ mới xây tại 23 phường của Tokyo đã tăng lên 114,83 triệu yên vào năm 2023, tăng 39,4% so với năm 2022, lần đầu tiên vượt mức 100 triệu yên. Giá căn hộ mới ở khu vực đô thị Tokyo, bao gồm Tokyo, Kanagawa, Saitama và tỉnh Chiba, tăng 28,8% lên 81,01 triệu yên, đạt mức cao mới trong ba năm liên tiếp.

Thị trường cho thuê cũng cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hai quý liên tiếp vào năm 2024. Theo dữ liệu từ Savills plcjav vụng trộm, giá cho thuê tại 23 phường của Tokyo tiếp tục tăng do dân số nước ngoài ngày càng tăng, lượng người đến văn phòng được cải thiện và tăng lương. Daniel Cheng, chủ tịch Công ty TNHH Wangoku Jinliang, nói với VOA rằng các nhà phát triển bất động sản ở Tokyo chủ yếu sử dụng đội ngũ bán hàng người Trung Quốc, và nhiều công ty bất động sản do người Trung Quốc điều hành tập trung kinh doanh với người Hoa gốc Nhật và Hoa kiều. Zheng Xuân chỉ ra rằng Thành phố Minato, Thành phố Chiyoda, Thành phố Chuo, Thành phố Shinjuku và Thành phố Shibuya là những khu vực được các nhà đầu tư quan tâm nhất.

"Có một số ông trùm trẻ Trung Quốc đã kiếm được lợi nhuận nhanh chóng thông qua thị trường vốn và thị trường tiền điện tử trong vài năm qua nên họ hành động nhanh chóng khi mua bất động sản và mua ngay khi nhìn thấy ngôi nhà mà họ hài lòng ."

Nhà của ông Chen Shangquan ở Tokyo (do Chen Shangquan cung cấp)

Zheng Xuân cũng đề cập rằng ngoài yếu tố tỷ giá hối đoái, lý do khiến bất động sản Nhật Bản thu hút vốn nước ngoài bao gồm môi trường chính trị ổn định của Nhật Bản, bảo hiểm xã hội và y tế tốt cũng như quyền sở hữu tài sản, tất cả đều thu hút tầng lớp trung lưu và thượng lưu Trung Quốc . Mặc dù vậy, thị trường nhà đất lần đầu tiên cho thấy xu hướng suy thoái vào nửa đầu năm 2024 và khoảng cách giữa giá trung bình và giá trung bình ngày càng gia tăng. Theo khảo sát do Công ty TNHH Viện Bất động sản thực hiện ngày 22/7, giá trung bình và đơn giá trên một mét vuông đã giảm đáng kể so với mức cao lịch sử cùng kỳ năm ngoái. Số lượng căn hộ xây mới ở khu vực thủ đô Tokyo đã giảm 13,7% trong nửa đầu năm 2024 (tháng 1 đến tháng 6) xuống còn 9.066 căn, đây là lần đầu tiên sau 4 năm con số này giảm xuống dưới 10.000 căn.

Chin JouSen, chủ tịch của Youze Co., Ltd., chuyên về thị trường Trung Quốc, cho biết người mua Trung Quốc có những nhu cầu khác nhau trên thị trường bất động sản Nhật Bản. Người giàu chủ yếu tập trung vào việc bảo toàn giá trị, trong khi các gia đình trung lưu có xu hướng mua bất động sản ở Tokyo nhiều hơn vì có nhiều sự lựa chọn và tổng mức giá thấp hơn so với những khu dân cư cao cấp ở Minato, dễ tìm được người thuê hơn. .

尽管这份备忘录不具有法律约束力,但无论三国领导人发生何种变化,该备忘录都有望促进三国安全合作。

(本文参考了美联社、法新社和路透社的报道。)

"Một số khách hàng chủ yếu muốn bảo toàn giá trị. Họ không quan tâm đến tỷ suất lợi nhuận nên sẽ chọn những bất động sản giá cao ở Phường Minato hoặc Phường Chiyoda. Những khách hàng kỳ vọng hiệu suất chi phí cao hơn sẽ chọn những bất động sản đắt tiền hơn ở Phường Shinjuku hoặc Phường Toshima. Mua nhà ở khu vực thu nhập thấp”jav vụng trộm, Chen Shangquan giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ.

Lý do chuyển đến Nhật Bản: sự ổn định

Nhà ông Tôn Lập Quân ở Okinawa (Tôn Lập Quân cung cấp)

Ông Sun Lijun năm nay 42 tuổi, từng làm việc trong một dự án kỹ thuật bán dẫn ở Trung Quốc. Dù mức lương hàng năm lên tới 700.000 đến 800.000 nhân dân tệ nhưng ông luôn cảm thấy không vui và đầy lo lắng về tương lai của mình. Năm 2015, anh bắt đầu cân nhắc việc nhập cư. Sau khi xem xét toàn diện về giáo dục, chăm sóc y tế và bảo hiểm xã hội, chất lượng không khí và môi trường sống cũng như triển vọng kinh tế của Trung Quốc, cuối cùng anh đã đạt được sự đồng thuận với vợ và chuyển đến Nhật Bản cùng hai con. thông qua visa quản lý kinh doanh vào năm 2021. .

Sun Lijun nói với VOA: "Mặc dù ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc đang phát triển nhưng tôi luôn cảm thấy không vui. Sau khi nhập cư vào Nhật Bản, chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình đã được cải thiện đáng kể."

Chen Shangquan đến từ Phúc Kiến đến Nhật Bản vào năm 2007. Lần đầu tiên anh học ở trường ngoại ngữ trong một năm, sau đó hoàn thành chương trình giáo dục đại học và làm việc trong một công ty bất động sản ở Tokyo cách đây bốn năm. một người bạn anh gặp trong thời gian học đại học. Vợ đã kết hôn.. Chen Shangquan cho rằng việc hòa nhập với xã hội Nhật Bản là điều quan trọng nhất. Người Nhật rất thân thiện và dễ dàng chấp nhận người ngoài.

Bà Water Lee là chuyên gia tư vấn chuyên cung cấp dịch vụ nhập cư cho người Hồng Kông. Bà cho biết nhiều người Hồng Kông chọn chuyển đến Nhật Bản do môi trường chính trị có những thay đổi. Chính phủ Nhật Bản cung cấp nhân sự chuyên môn cho những người mới nhập cư để giúp họ thích nghi với ngôn ngữ và văn hóa. Tuy nhiên, có giới hạn cư trú 5 năm đối với người có thị thực quản lý kinh doanh và việc duy trì sự nghiệp ở Nhật Bản vẫn là một thách thức đối với những người Hồng Kông không quen với tiếng Nhật.

Nơi ở của bà Takahashi tại Nishi-Azabu (do bà Takahashi cung cấp)

Tuy nhiên, bà Li cho biết: "Nhiều người Hồng Kông chọn ở lại Nhật Bản để có cuộc sống và tự do tốt hơn. Ngay cả khi họ có cân nhắc việc chuyển đến các nước khác trong tương lai, họ cũng sẽ không quay lại Hồng Kông."

Quan điểm của địa phương về đầu tư nước ngoài

Bà Michelle Takahashi đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng mặc dù người Nhật có thái độ thân thiện với người nước ngoài nhưng trong một số trường hợp, người nước ngoài vẫn sẽ cảm thấy có sự khác biệt nhỏ trong cách đối xử.

"Thái độ phục vụ của người Nhật đôi khi khiến người nước ngoài cảm thấy bị đối xử khác biệt, đây là một thách thức đối với những người nước ngoài không nói được tiếng Nhật", bà Takahashi nói.

Ngôi nhà trống bỏ hoang được cải tạo bởi Kazuhiko Kazuhiko (do Kazuhiko Kazuhiko cung cấp)

Kazuhiko Isozaki thành lập Beru Corporation vào năm 2017, tập trung đầu tư vào những căn nhà trống và cải tạo để cho những nhóm có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội thuê với giá thuê thấp.

Ông hoan nghênh sự gia nhập của các quỹ nước ngoài, đặc biệt là các quỹ của Trung Quốc, vào Nhật Bản.

Osaki tin rằng: "Việc tăng giá đất và giá nhà ở có tác động tích cực đến kinh tế vĩ mô, việc đưa vốn nước ngoài vào giúp đẩy giá đất lên cao. Dân số Nhật Bản tiếp tục giảm và thu nhập cũng giảm. Từ một chính sách kinh tế ở góc độ khác, nó cần sự hỗ trợ hiệu quả hơn ở nước ngoài Vốn và dân số đổ vào Nhật Bản."

Anh hy vọng trong tương lai sẽ tham gia vào hoạt động kinh doanh giúp người nước ngoài mua bất động sản ở Nhật Bản, chủ yếu bao gồm các dịch vụ giáo dục và hỗ trợjav vụng trộm, nhằm giảm bớt trở ngại cho người nước ngoài mua bất động sản ở Nhật Bản và đạt được rào cản thực sự- môi trường mua bất động sản miễn phí.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền