Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Quan chức Palestine cho biết cuộc không kích của Israel vào trường học ở Gaza giết chết ít nhất 80 người

Quan chức Palestine cho biết cuộc không kích của Israel vào trường học ở Gaza giết chết ít nhất 80 người

thời gian:2024-08-11 20:06:37 Nhấp chuột:151 hạng hai

Cơ quan y tế Palestine cho biết sáng thứ Bảy (10/8), Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào một trường học được dùng làm nơi trú ẩn ở Gaza, khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương. Đây là một trong những vụ tấn công nguy hiểm nhất ở Gaza. chiến tranh Israel-Kazakhstan. Một nhân chứng cho biết những người đang cầu nguyện tại một nhà thờ Hồi giáo bên trong tòa nhà đã bị tấn công. Đây là vụ mới nhất mà văn phòng nhân quyền Liên Hiệp Quốc gọi là “cuộc tấn công có hệ thống vào các trường học” của Israel. Kể từ ngày 4/7, nó đã tiến hành ít nhất 21 vụ tấn công, giết chết hàng trăm người, trong đó có phụ nữ và trẻ em. “Đối với nhiều ngườigái dâm, trường học là nơi cuối cùng,” nó nói sau vụ tấn công hôm thứ Bảy. Quân đội Israel thừa nhận đã tấn công trường Tabeen ở thành phố Gaza và tấn công trung tâm chỉ huy Hamas của một nhà thờ Hồi giáo trong khu nhà, giết chết 19 nhân viên Hamas và Jihad Hồi giáo. Các quan chức cấp cao của Hamas phủ nhận có phiến quân ở trường. Quân đội Israel cũng cho biết việc sử dụng "đạn chính xác" không thể gây ra mức thiệt hại như báo cáo của chính phủ Hamas và cho biết họ đã thực hiện các bước để hạn chế rủi ro cho dân thường, bao gồm sử dụng "đầu đạn nhỏ", giám sát trên không và thông tin tình báo. Fadel Naeem, giám đốc Bệnh viện Ali ở thành phố Gaza, nói với hãng tin AP rằng 70 thi thể và bộ phận cơ thể của ít nhất 10 người đã được tiếp nhận. Bộ Y tế Gaza cho biết 47 người khác bị thương. Ông nói: “Chúng tôi đã nhận được thương vong tồi tệ nhất mà chúng tôi từng trải qua trong cuộc chiến, nhiều người bị thương bị cắt cụt chi và một số bị bỏng nặng”.

Nhân chứng Abu Anas kể rằng mọi người bất ngờ bị tấn công khi đang cầu nguyện trước khi mặt trời mọc.

Anh ấy nói, "Một số người đang cầu nguyện, một số đang tắm rửa và một số đang ngủ trên lầu, bao gồm cả trẻ em, phụ nữ và người già." "Tên lửa bất ngờ rơi vào họ. Quả đầu tiên, quả thứ hai. Chúng tôi đã vớt được chúng. bộ phận cơ thể.” Mahmoud Bassal, phát ngôn viên của đội cứu hộ và dân phòng trực thuộc chính phủ Hamas, cho biết ba tên lửa đã bắn trúng tòa nhà hai tầng nơi có khoảng 6.000 người di tản đang trú ẩn. Tầng một là nhà thờ Hồi giáo và tầng hai là trường học.

Ông ấy cho biết có nhiều phụ nữ và trẻ em bị thương vong. Một nhiếp ảnh gia của Associated Press cho biết một tên lửa dường như đã xuyên qua sàn lớp học và phát nổ vào nhà thờ Hồi giáo bên dưới. Liên Hợp Quốc trước đó cho biết tính đến ngày 6/7, 477 trong số 564 trường học ở Gaza đã bị tấn công trực tiếp hoặc hư hại, đồng thời tuyên bố rằng Israel có nghĩa vụ cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho những người phải di dời theo luật pháp quốc tế. Người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell cho biết trong một tuyên bố về điều này "làm tôi bị sốc". Bộ Ngoại giao Pháp cho biết số thương vong dân sự do các cuộc tấn công gần đây của Israel vào trường học là "không thể chấp nhận được". Hoa Kỳ cho biết họ quan ngại sâu sắc về các báo cáo về cái chết của dân thường. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Sean Savett cho biết trong một tuyên bố: “Có quá nhiều thường dân tiếp tục thiệt mạng và bị thương”. Israel cáo buộc Hamas sử dụng trường học và khu dân cư làm căn cứ hoạt động, dẫn đến thương vong cho dân thường. Văn phòng nhân quyền Liên Hợp Quốc thừa nhận rằng việc bố trí các chiến binh cùng với dân thường đã vi phạm luật nhân đạo quốc tế nhưng cho biết Israel cũng phải tuân thủ các nguyên tắc thận trọng và cân xứng của luật pháp. Trong khi đó, các nhà hòa giải của Mỹ, Qatar và Ai Cập tiếp tục thúc đẩy lệnh ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan nhằm giúp giảm căng thẳng gia tăng trong khu vực sau vụ ám sát một nhà lãnh đạo chính trị của Hamas ở Tehran và một chỉ huy hàng đầu của Hezbollah ở Beirut. Ai Cập cho rằng vụ tấn công vào trường học cho thấy Israel không có ý định đạt được lệnh ngừng bắn. Jordan lên án vụ tấn công vào trường học là "vi phạm trắng trợn" luật pháp quốc tế. Qatar đã kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế, nói rằng đây là một "tội ác ghê tởm" đối với dân thường. Giới chức bệnh viện cho biết hai cuộc không kích ở trung tâm Gaza vào cuối ngày thứ Sáu đã giết chết ít nhất 13 người, trong đó có 3 trẻ em và 7 phụ nữ. Các phóng viên của Associated Press đã đếm các thi thể tại Bệnh viện Tử đạo Al-Aqsa ở trung tâm thành phố Deir al-Balah.

Các quan chức bệnh viện cho biết một cuộc tấn công vào một ngôi nhà ở trại tị nạn Nuserat đã giết chết 7 người, trong đó có 6 phụ nữ. Một cuộc tấn công khác vào một ngôi nhà ở Beirbalach đã giết chết sáu người, trong đó có một phụ nữ và ba đứa con của bà. Gia đình các con tin Israel lại biểu tình ở Tel Aviv vào cuối ngày thứ Bảy, tìm kiếm lệnh ngừng bắn để cho phép người thân của họ trở về nhà. Hơn 1,9 triệu trong số 2,3 triệu dân số trước chiến tranh của Gaza đã bị trục xuất và phải chạy trốn khỏi nhiều nơi khác nhau để tránh các cuộc tấn công. Hầu hết sống trong các trại đông đúc có diện tích khoảng 50 km2 dọc theo bờ biển Gaza, thiếu các dịch vụ và vật tư cơ bản. Hàng chục người đã biểu tình ở Ramallah ở Bờ Tây bị chiếm đóng để phản đối cuộc tấn công mới nhất của Israel vào một trường học. (Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền