Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Những kẻ lừa đảo giả danh quan chức ngân hàng và chính phủ và lừa đảo 10,6 triệu Đài tệ trong 63 trường hợp Lianhe Zaobao |

Những kẻ lừa đảo giả danh quan chức ngân hàng và chính phủ và lừa đảo 10,6 triệu Đài tệ trong 63 trường hợp Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-28 12:51:20 Nhấp chuột:165 hạng hai

Các băng nhóm lừa đảo đã quay trở lạiAiri Suzumura, giả dạng quan chức ngân hàng và chính phủ, đồng thời hướng dẫn nạn nhân từng bước chuyển tiền vào các "tài khoản bảo mật" được chỉ định để hỗ trợ điều tra các vụ án và thực hiện hành vi lừa đảo. Kể từ tháng 6 năm nay, ít nhất 63 vụ lừa đảo liên quan đã xảy ra, lừa gạt số tiền ít nhất 10,6 triệu nhân dân tệ của nạn nhân.

Lực lượng Cảnh sát Singapore và Cơ quan Tiền tệ Singapore đã ban hành tuyên bố chung vào thứ Bảy (27 tháng 7) để nhắc nhở công chúng cảnh giác với sự gia tăng gần đây về các vụ lừa đảo liên quan đến những người mạo danh quan chức ngân hàng và chính phủ.

Trong loại lừa đảo phức tạp nàyAiri Suzumura, nạn nhân sẽ nhận được cuộc gọi từ kẻ lừa đảo giả danh nhân viên ngân hàng địa phương, yêu cầu nạn nhân xác minh các giao dịch ngân hàng. Vì nạn nhân chưa bao giờ thực hiện giao dịch ngân hàng liên quan và sẽ từ chối giao dịch đó, kẻ lừa đảo sau đó sẽ tiến thêm một bước lừa đảo và chuyển cuộc gọi cho một đồng phạm tự xưng là thành viên của cảnh sát hoặc Cơ quan tiền tệ Hồng Kông.

Kẻ lừa đảo thứ hai giả làm quan chức chính phủ sẽ trực tiếp cáo buộc nạn nhân có liên quan đến các hoạt động tội phạm như rửa tiền trong cuộc gọi, sau đó lấy cớ yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng được chỉ định về việc hỗ trợ điều tra.

移民与关卡局星期六(7月27日)答复《联合早报》询问时说Airi Suzumura,被判入狱17个月的苏剑锋(36岁)已在星期五(26日)被驱逐至柬埔寨,并被禁止再入境我国。

人力部已对违例的工作场所采取行动,包括罚款和发出不合规通知。这些场所随后已落实必要的防暑措施。

Những kẻ lừa đảo sẽ liên tục đảm bảo với bạn rằng những tài khoản ngân hàng được chỉ định này là "tài khoản bảo mật" do chính phủ thiết lập. Trong một số trường hợp, nạn nhân có thể bị chuyển sang kẻ lừa đảo thứ ba, tuyên bố rằng cần phải điều tra thêm và yêu cầu thêm tiền.

Nạn nhân sẽ chỉ nhận ra mình đã bị lừa khi nhận thấy mình không thể liên lạc được với kẻ lừa đảo hoặc sau đó tìm ra sự thật thông qua các kênh chính thức.

Tuyên bố chỉ ra rằng các quan chức chính phủ sẽ không bao giờ yêu cầu công chúng chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng thông qua các cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn văn bản hoặc yêu cầu thông tin cá nhân, ngân hàng, Singpass và quỹ dự phòng của công chúng. Ngoài ra, các quan chức chính phủ sẽ không yêu cầu công chúng nhấp vào liên kết để truy cập các trang web của ngân hàng hoặc yêu cầu công chúng cài đặt các ứng dụng hoặc phần mềm của bên thứ ba.

Các nhà chức trách cho biết rằng nếu ai đó gọi điện mà không xác định mình là cảnh sát hoặc sĩ quan MAS thì công chúng có thể yêu cầu người đó gửi SMS xác minh thông qua danh tính của người gửi SMS gov.sg. Công chúng không được tiết lộ thông tin cá nhân, ngân hàng trực tuyến, tài khoản mạng xã hội và mật khẩu một lần (OTP) thông qua các cuộc gọi điện thoại, email, tin nhắn hoặc ứng dụng nhắn tin. Họ cũng có thể theo dõi lời nhắc giao dịch trên thiết bị di động do ngân hàng gửi bất cứ lúc nào để phát hiện các dấu hiệu. gian lận một cách kịp thời.

Để biết thêm thông tin về cách ngăn chặn lừa đảoAiri Suzumura, công chúng có thể truy cập www.scamalert.sg hoặc gọi tới đường dây nóng chống lừa đảo 1800-722-6688. Công chúng cũng có thể cung cấp manh mối gian lận cho cảnh sát bằng cách gọi đến đường dây nóng của cảnh sát theo số 1800-255-0000 hoặc trực tuyến tại www.police.gov.sg/iwitness.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền