Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Guterres cảnh báo nhân loại đối mặt với “đại dịch nắng nóng cực độ” |

Guterres cảnh báo nhân loại đối mặt với “đại dịch nắng nóng cực độ” |

thời gian:2024-07-26 16:26:21 Nhấp chuột:188 hạng hai

Liên hợp quốc cho biết ngay cả ở những khu vực có khí hậu ôn hòa truyền thốngABW-290, ngày càng có nhiều công nhân phải đối mặt với mối đe dọa từ nhiệt độ cao và ông cảnh báo rằng nhân loại đang phải đối mặt với một "đại dịch nắng nóng cực độ".

Agence France-Presse đưa tin Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres đã có bài phát biểu về tình trạng nắng nóng cực độ tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York vào thứ Năm (25 tháng 7), nói rằng trong các ngày 21, 22 và 23 tháng 7 vừa qua Đây là ba ngày nóng kỷ lục và nhiệt độ cao trong tuần này là chưa từng có.

Ông cho biết cơ quan giám sát khí hậu của Liên minh Châu Âu, Dịch vụ Biến đổi Khí hậu Copernicus, gần đây đã công bố ngày 21 tháng 7 là ngày nóng kỷ lục. Nhưng nhiệt độ tiếp tục tăng vào ngày 22 tháng 7. Theo số liệu sơ bộ Liên hợp quốc vừa nhận được, nhiệt độ ngày 23/7 vẫn ở mức cao. Điều này có nghĩa là ngày 21, 22 và 23 tháng 7 là ba ngày ấm nhất được ghi nhận trên toàn cầu.

Guterres cho biết nhiệt độ cực cao đang có tác động nghiêm trọng đến con người và trái đất, đồng thời thế giới phải đối mặt với thách thức về nhiệt độ tăng cao.

Dữ liệu từ Tổ chức Lao động Quốc tế của Liên hợp quốc (ILO) cho thấy hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu sẽ phải đối mặt với thời tiết cực kỳ nóng vào năm 2020, tăng gần 9% so với năm 2000. Năm ngoái là năm nóng kỷ lục.

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Lao động Quốc tế phân tích căng thẳng về nhiệt theo khu vực, Châu Phi là nơi có tình trạng nắng nóng nghiêm trọng nhất, với gần 93% người lao động bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ quá cao tại nơi làm việc, tiếp theo là các nước Ả Rập với 83,6% Người lao động phải chịu áp lực về nhiệt độ cao, trong đó khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đứng thứ ba với 74,7%.

Một báo cáo của Tổ chức Lao động Quốc tế cho thấy việc tiếp xúc với nhiệt độ cao tại nơi làm việc đã tăng nhanh nhất ở Châu Âu và Trung ÁABW-290, tăng 17,3% trong 20 năm, đạt 29%.

Đồng thời, Châu Mỹ, Châu Âu và Trung Á là những khu vực có tỷ lệ thương tích nghề nghiệp ở nhiệt độ cao tăng nhanh nhất, với mức tăng lần lượt là 33,3% và 16,4% trong 20 năm.

美国商务部说,经济增长加速“主要反映私人库存投资的回升,以及消费者支出的加速”。

上星期天(21日)晚上,大雨过后,盖泽戈法地区(Geze Gofa)发生山体滑坡,造成人员被埋,星期一(22日)早上,第二场山体滑坡又吞没了聚集在一起帮忙救援的一些人。

他也批评那些抗议以色列总理在美国国会讲话的人,并呼吁对亵渎美国国旗者判处一年监禁。

在意大利,工人必须在国内居住至少两年才有资格享受这项福利;在德国,如果工人的孩子居住在生活成本较低的欧盟国家,津贴会更少。

Nắng nóng cực độ có tác động cực lớn đến con người và trái đất

Guterres cho biết: "Hàng tỷ người đang phải đối mặt với dịch bệnh nắng nóng cực độ và cảm thấy uể oải trước những đợt nắng nóng ngày càng nguy hiểm, với nhiệt độ toàn cầu vượt quá 50 độ C. Chuyển đổi thành 122 độ Fahrenheit, gần đạt điểm sôi."

Ông cảnh báo rằng trái đất đang ngày càng nóng hơn, điều này ngày càng nguy hiểm cho mọi người trên khắp thế giới. Nắng nóng cực độ đang tàn phá nền kinh tế toàn cầu, làm gia tăng sự bất bình đẳng, làm xói mòn các mục tiêu phát triển bền vững và giết chết con người. Người ta ước tính nhiệt độ cao giết chết gần 500.000 người mỗi năm, gấp khoảng 30 lần số người chết do bão nhiệt đới gây ra.

Perdigao, tác giả báo cáo của Tổ chức Lao động Quốc tế, cho biết trong một tuyên bố: "Nắng nóng cực độ đã mang đến những thách thức chưa từng có cho người lao động trên khắp thế giới và những thách thức này không chỉ xảy ra trong mùa hè nóng nực."

Tổ chức Lao động Quốc tế đã công bố một báo cáo vào ngày 23 tháng 7 nói rằng nhiệt độ cao là kẻ giết người thầm lặng và mối nguy hiểm mà nhiệt độ cao phải đối mặt khi làm việc trong nhà và ngoài trời sẽ làm tăng "nguy cơ kiệt sức vì nóng, say nắng, bệnh tim mạch và bệnh về đường hô hấp và tử vong.”

Dịch vụ Biến đổi Khí hậu Copernicus đã công bố một báo cáo vào ngày 23 tháng 7 rằng thế giới vừa trải qua ngày nóng kỷ lục vào ngày 21 tháng 7 với nhiệt độ trung bình hàng ngày lên tới 17,09 độ C. Nhiệt độ đã phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập vào ngày 6/7/2023 với mức chênh lệch 0,01 độ C.

Tuy nhiên, dữ liệu do Dịch vụ Biến đổi Khí hậu Copernicus công bố vào ngày 24 cho thấy nhiệt độ trung bình hàng ngày trên toàn cầu vào ngày 22 tháng 7 là 17ABW-290,15 độ C, phá vỡ kỷ lục về ngày nóng nhất trong ngày thứ hai liên tiếp. vào năm 1940. Ngày nóng nhất từng được ghi nhận. Dữ liệu sơ bộ được cơ quan này công bố ngày 25 cho thấy nhiệt độ ngày 23/7 tương tự như hai ngày trước đó.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền