vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Sau nhiều tháng mưa lớn, thác suối Baishui trong rừng tuyết tùng Cao Hùng đã xuất hiện trở lại.

Sau nhiều tháng mưa lớn, thác suối Baishui trong rừng tuyết tùng Cao Hùng đã xuất hiện trở lại.

thời gian:2024-08-21 18:27:11 Nhấp chuột:125 hạng hai
21/08/2024 18:23

[Phóng viên Su Funan/Kaohsiung Report] Thác Baishuiquan huyền thoại ở quận Shanlingái xinh, thành phố Cao Hùng có đủ nước do mưa lớn liên tục trong nhiều tháng và sự kỳ diệu của thác nước rủ xuống khe hở trên bức tường cao của bờ sông đã xuất hiện trở lại!

Thác Baishuiquan nằm trên bờ Lạch Nanzixian ở Muzili, Quận Shanlin. Chênh lệch độ cao là khoảng 20 hoặc 30 mét do lượng nước thay đổi nên cảnh quan thác thay đổi rất nhiều giữa thời kỳ bùng nổ và khô hạn.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, dòng nước dồi dào tạo thành thác nước trắng như tuyết, thác nước trắng xóa theo khe hở trên bức tường cao, giống như một tấm lụa trắng tinh khiết treo trên mặt nước. vách đá. Nó đẹp quá!

Tuy nhiên, trong thời kỳ khô hạn từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, hầu như không có dòng nước chảy, thậm chí dòng nước nhỏ giọt của thác cũng cạn dần trên vách núi thẳng đứng trên bờ. , tạo thành sự tương phản mạnh mẽ với cảnh quan thác nước.

Ye Jianfa, một cụ già địa phương 75 tuổi, cho biết thông tin liên quan hiện tại ghi lại rằng Thác Baishuiquan là thác nước được khai quật nhân tạogái xinh, ám chỉ Lạch Baishuiquan có nguồn gốc từ Núi Dapu do tính chất quanh co. của dòng suối trên núi không có lối thoát trực tiếp: Mưa lớn thường gây ra lũ lụt cho các bộ lạc địa phương. Vì vậy, tổ tiên đã tạc một con đèo trên vách núi để dòng suối có kênh thoát lũ. đã được giải quyết và thác Baishuiquan đã vô tình được gây ra.

Tuy nhiên, người dân địa phương tin rằng sự hình thành Thác Baishuiquan có liên quan đến truyền thuyết nông thôn về địa lý Phong Thủy xấu. Ye Jianfa nói rằng núi Erlong phía sau Cung điện Muzi Beichen có vị trí địa lý là "Vùng đất Thất Tinh". Trước đây có tin đồn rộng rãi rằng khi các quan chức cấp cao cưỡi ngựa đến đây, họ phải xuống ngựa, nếu không thì sẽ có. Núi sẽ rơi xuống mà không có lý do. Một thầy phong thủy được thuê để sử dụng nó. Kim đồng và chó đen đã đột phá địa lý, dẫn đến việc hình thành một thác nước suối trắng sau này trở thành không có con và không nhà.

Mặc dù Thác Baishuiquan không nằm sâu trong núi nhưng không dễ để đến được. Đi theo Quốc lộ 129 Thị trấn Shanlin đến Muzili. Số 29 Qijia Sau khi đi theo đường cao tốc đến ngõ Shanlin Tongxian, chúng tôi tiếp tục hành trình đến trường tiểu học Ji Lai để đến bờ kè sông Nanzi Xianxi, phía xa chỉ có thể nhìn ra thác Baishuiquan và cái tên "Thác nước huyền thoại" lan rộng. như cháy rừng.

張嘉平說,曾有民眾到龜山區公所洽公時反映,他的身障女兒每逢生理期,就要使用許多生理用品,但家中又沒有足夠的金錢可以購買,只能用尿布來代替,而發生了造成尿布疹或發炎等狀況。

工務段說,最近山區仍容易下雨,道路搶修與交管會持續到汛期結束,待崩坍邊坡穩定就會進行邊坡保護工程,規劃興建明隧道防止落石阻斷交通,預估工程經費近2億元,後續會向上級積極爭取,若經費到位,最快年底可施作,在此之前會持續監控崩坍邊坡,以及更上方的省道路基路況,以免崩坍向源侵蝕影響到另一處道路安全。

交通局說,台北市長期重視人本交通,自2013年起,已於內政部國土署全國市區道路養護管理暨人行環境無障礙考評,連續8年獲得考評第1名。

Không cần bốc thămgái xinh, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền