Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Một số nhà lập pháp Hoa Kỳ kêu gọi trừng phạt các quan chức Bangladesh

Một số nhà lập pháp Hoa Kỳ kêu gọi trừng phạt các quan chức Bangladesh

thời gian:2024-08-11 18:18:34 Nhấp chuột:169 hạng hai

Một số thành viên Quốc hội Hoa Kỳ đang thúc giục áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức chính phủ của cựu Thủ tướng Bangladesh Sheik Hasina. Hasina gần đây đã từ chức thủ tướng và trốn khỏi Bangladesh. Đồng thờijav vụng trộm, chính phủ Hoa Kỳ chính thức bày tỏ sự ủng hộ đối với việc thành lập chính phủ lâm thời mới ở Bangladesh.

Chính phủ lâm thời do người đoạt giải Nobel Hòa bình Muhammad Yunus lãnh đạo đã tuyên thệ nhậm chức vào thứ Năm (8 tháng 8), nhằm mục đích tổ chức một vòng bầu cử mới ở Bangladesh.

Tháng trước, một cuộc biểu tình quy mô lớn do sinh viên lãnh đạo chống lại Hasina đã nổ ra trong nước. Làn sóng biểu tình bắt nguồn từ việc phản đối hệ thống hạn ngạch cho các cơ quan công quyền và sau đó leo thang thành phong trào lật đổ Hasina.

Hasina lại giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 1 năm nay khi bắt giữ hàng nghìn thủ lĩnh phe đối lập và những người ủng hộ. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chỉ trích cuộc bầu cử là không tự do và công bằng.

Trước khi Hasina từ chức, chính phủ của bà đã đàn áp dã man những người phản đối, ít nhất 300 ngườijav vụng trộm, nhiều người trong số họ là sinh viên, đã thiệt mạng khi đàn áp các cuộc biểu tình.

Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen, thành viên Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ, cho biết: "Những nhà lãnh đạo Bangladesh dàn dựng cuộc đàn áp tàn bạo phải chịu trách nhiệm và chúng tôi kêu gọi chính phủ trừng phạt Tổng thư ký Obaidul Obaidul Quader và Bộ trưởng Nội vụ." Asaduzzaman Khan."

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để hỗ trợ một Bangladesh dân chủ và hòa bình," Van Hollen nói.

Van Hollen và năm nghị sĩ Đảng Dân chủ khác đã viết thư cho Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen kêu gọi trừng phạt các quan chức này. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đáp lại rằng họ không có kế hoạch công bố bất kỳ hành động nào liên quan đến lệnh trừng phạt.

"Tôi hoan nghênh lời tuyên thệ lãnh đạo chính phủ lâm thời của Bangladesh của Tiến sĩ Yunus. Hoa Kỳ ủng hộ lời kêu gọi bình tĩnh và hòa bình của ôngjav vụng trộm," Blinken nói trên mạng xã hội.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng hoan nghênh việc thành lập chính phủ lâm thời Bangladesh.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu trong một tuyên bố: "Trung Quốc luôn tuân thủ nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác, tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Bangladesh, tôn trọng con đường phát triển độc lập được người dân Bangladesh lựa chọn và luôn theo đuổi chính sách hướng tới tất cả người dân Bangladesh là chính sách láng giềng thân thiện và thân thiện của người dân Trung Quốc”

他说,“有人祷告,有人洗漱,有人楼上睡觉,包括儿童、妇女和老人,”“导弹突然落在他们身上。第一枚,第二枚。我们回收了他们的尸块。” 哈马斯政府下属的民防救援队发言人马哈茂德·巴萨尔(Mahmoud Bassal)说,三枚导弹击中了这座两层楼的建筑,其中约有六千名流离失所者正在避难,一楼是清真寺,二楼是一所学校。

中央区作为东京的商业中心,以繁华的银座和布庄闻名,沿河滨有许多新开发的高层建筑。五年间,该区的外国人口从7800人增至11700人,增幅达50%,其中中国人占外国人口的51%。东京大学等知名学府所在的文京区,这一比例从43%上升至54%。这显示出中国人在东京不仅在寻找投资或保值的资产,同时也在寻求良好的教育环境和生活品质。

.

Các nhóm nhân quyền đã cáo buộc Hasina sử dụng vũ lực quá mức đối với người biểu tình, nhưng cô đã phủ nhận điều này.

Hasina trốn sang Ấn Độ bằng trực thăng vào thứ Hai tuần trước (ngày 5 tháng 8), chấm dứt 15 năm cai trị ở Bangladesh.

Sau khi Hasina từ chức, mục tiêu của các cuộc biểu tình của sinh viên đã mở rộng để yêu cầu thêm nhiều quan chức do cô bổ nhiệm từ chức và hy vọng Hasina sẽ trở về nước để hầu tòa.

Con trai của Hasina là Sajeeb Wazed Joy gần đây cho biết mẹ cậu sẽ từ Ấn Độ trở về Bangladesh sau khi Bangladesh tuyên bố tổng tuyển cử. Ông cũng cho biết Hasina chưa bao giờ chính thức từ chức và bà vẫn là Thủ tướng chính thức của Bangladesh theo hiến pháp. "Bà ấy định phát biểu và nộp đơn từ chức. Nhưng sau đó những người biểu tình bắt đầu tuần hành đến dinh thủ tướng và mẹ tôi thậm chí còn không có thời gian để thu dọn đồ đạc."

Hasina được chính phủ Ấn Độ bảo vệ và hiện không thể liên lạc với cô ấy. Việc lật đổ Hasina đã vấp phải cả sự cổ vũ lẫn bạo lực. Nơi ở chính thức của cô bị lục soát, tượng của cha cô bị phá bỏ, và có thông tin cho rằng các nhóm dân tộc thiểu số cũng là mục tiêu.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)jav vụng trộm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền