Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Reuters đưa tin: Các quan chức Mỹ cho biết một số nhân viên của Mỹ và liên minh đã bị thương nhẹ trong các cuộc tấn công ở Syria

Reuters đưa tin: Các quan chức Mỹ cho biết một số nhân viên của Mỹ và liên minh đã bị thương nhẹ trong các cuộc tấn công ở Syria

thời gian:2024-08-11 18:30:42 Nhấp chuột:102 hạng hai

Theo ReutersABW-290, một quan chức Mỹ cho biết một số nhân viên của Mỹ và liên minh đã bị thương trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Syria vào thứ Sáu (ngày 9 tháng 8). Điều này xảy ra khi căng thẳng ở Trung Đông gia tăng và các cuộc tấn công gần đây nhằm vào lực lượng quân sự lớn thứ hai của Mỹ. tấn công.

Quân đội Hoa Kỳ ban đầu đánh giá rằng không có thương vong trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, nhưng sau khi xem xét sâu hơn, người ta phát hiện ra rằng một số nhân viên bị thương nhẹ, bao gồm cả ngạt khói và một số người trong số họ đã được chuyển đến địa điểm khác .

Quan chức giấu tên hôm thứ Bảy cho biết các vết thương không nghiêm trọng nhưng một số người đang được kiểm tra chấn thương sọ não. Quan chức này cho biết thêm, một số binh sĩ đã được chuyển đến các địa điểm khác để đánh giá thêm.

Theo quan chức nàyABW-290, không có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng các cuộc tấn công tương tự trước đây thường do các nhóm được Iran hậu thuẫn thực hiện.

Trước cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, Hoa Kỳ đã bị tấn công bằng tên lửa do lực lượng dân quân bị nghi ngờ được Iran hỗ trợ bắn vào hôm thứ Hai (ngày 5 tháng 8) tại Căn cứ Không quân Ain al-Asad ở miền tây Iraq. bị thương.

Tin tức về số thương vong mới nhất được đưa ra trong bối cảnh Trung Đông đang chuẩn bị cho một đợt tấn công mới có thể do Iran và các đồng minh tiến hành.

Vào ngày 31 tháng 7, Ismail HaniyehABW-290, nhà lãnh đạo chính trị của Hamas được Iran hậu thuẫn, đã bị ám sát ở Tehran, thủ đô của Iran. Cuộc tấn công này đã khiến Iran đe dọa trả đũa Israel. Hiện tại, Israel đang chiến đấu với các nhóm Hồi giáo Palestine ở Gaza. Iran cáo buộc Israel dàn dựng vụ ám sát, nhưng Israel chưa đứng ra nhận trách nhiệm.

Vài giờ trước khi Haniyeh bị giết, một cuộc tấn công của Israel vào Beirut đã giết chết Fuad Shukr, chỉ huy quân sự của phong trào Hezbollah ở Lebanon do Iran hậu thuẫn. Israel cho biết đây là hành động trả đũa các cuộc tấn công bằng tên lửa chết người vào Cao nguyên Golan. Điều này làm gia tăng mối lo ngại rằng xung đột ở Gaza có thể phát triển thành một cuộc chiến lớn hơn ở Trung Đông.

Iran tuyên bố rằng Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm về vụ ám sát Haniyeh vì nước này ủng hộ Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin nói rằng Hoa Kỳ sẽ không tha thứ cho các cuộc tấn công nhằm vào nhân viên Mỹ, nhưng Washington cũng đang cố gắng xoa dịu căng thẳng trong khu vực.

Cuộc tấn công hôm thứ Sáu diễn ra tại Vùng đổ bộ Rumalyn, nơi quân đội Hoa Kỳ và binh sĩ liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo đóng quân.

Hoa Kỳ có 900 quân đồn trú ở Syria và 2.500 quân ở nước láng giềng Iraq. Nhiệm vụ của họ được cho là cung cấp lời khuyên và hỗ trợ cho các lực lượng địa phương nhằm ngăn chặn sự hồi sinh của Nhà nước Hồi giáo. Nhà nước Hồi giáo đã chiếm được phần lớn lãnh thổ của cả hai quốc gia này vào năm 2014 nhưng sau đó đã bị đẩy lùi.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)ABW-290

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền