Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Mười điểm nổi bật nhất của Thế vận hội Paris 2024: đại tiệc thể thao đan xen những tranh cãi, cảm xúc và bất ngờ

Mười điểm nổi bật nhất của Thế vận hội Paris 2024: đại tiệc thể thao đan xen những tranh cãi, cảm xúc và bất ngờ

thời gian:2024-08-11 19:44:10 Nhấp chuột:153 hạng hai

Thế vận hội Paris 2024 sẽ kết thúc vào Chủ nhật (11 tháng 8). Từ lễ khai mạc đầy màu sắc nhưng gây tranh cãi, đến cuộc tranh luận về giới tính xung quanh các võ sĩgái xinh, cho đến màn chào sân trên bục thể dục dụng cụ, Thế vận hội 2024 đã được ấn định cho Thế giới mang đến nhiều điều thú vị. những khoảnh khắc khó quên.

AFP báo cáo về 10 khoảnh khắc hàng đầu:

1. Mưa lớn làm gián đoạn lễ khai mạc

Ban tổ chức Thế vận hội Olympic đã lên kế hoạch cho một lễ khai mạc hoành tráng và sự cuồng nhiệt của cuộc diễu hành thuyền trên sông Seine dưới mưa không hề giảm bớt. Tuy nhiên, màn trình diễn trong lễ khai mạc đã trở thành tâm điểm chú ý của toàn cầu và rất khác biệt. mong đợi.

Có một phân đoạn trong lễ khai mạc được cho là tái hiện châm biếm "Bữa tối cuối cùng" của Leonardo da Vinci. Các nghệ sĩ biểu diễn bao gồm các nữ hoàng kéo, người mẫu chuyển giới và DJ đồng tính nữ, đã khơi dậy các nhà lãnh đạo tôn giáo và những người bảo thủ. các phe phái tỏ ra phẫn nộ, và ngay cả ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ sự chỉ trích.

Mặc dù Thomas Jolly, giám đốc nghệ thuật của lễ khai mạc Olympic, phủ nhận mọi ý định như vậy, nhưng ông và những người tham gia khác đã bị xúc phạm công khai trên mạng, thậm chí là dọa giết và cuối cùng đã gọi cảnh sát.

2. Tiếng reo hò chiến thắng của Djokovic

Tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz trong trận chung kết đơn nam xuất sắc để giành huy chương vàng quần vợt và trở thành tay vợt hạng A thứ năm hoàn thành "Golden Slam" (bốn Grand Slam + huy chương vàng Olympic).

Djokovic 37 tuổi ăn mừng vui vẻ và ôm vợ cùng hai con trong nước mắt.

Nhà vô địch Grand Slam 24 lần nói: "Không có gì thú vị hơn việc đại diện cho đất nước của bạn!"

Alcaraz cũng rơi nước mắt khi nói rằng anh đã "làm Tây Ban Nha thất vọng".

3 Biles cúi chào “Nữ hoàng” Andrade

Vận động viên thể dục dụng cụ người Mỹ Simone Biles có thể là ngôi sao của cuộc thi nàygái xinh, nhưng cô đã bị chỉ trích vì cúi chào đối thủ không đội trời chung người Brazil Rebeca Andrade trên bục vinh quang.

Biles cho biết việc tôn vinh vận động viên người Brazil là "việc làm đúng đắn" sau khi cô và đồng đội Jordan Chiles lần lượt giành được huy chương bạc và huy chương đồng trong trận chung kết sàn thể dục dụng cụ.

"Rebecca thật tuyệt vời, cô ấy là nữ hoàng," Byers nói.

Tòa án Trọng tài Thể thao ra phán quyết vài ngày sau đó rằng Childs lẽ ra không được thăng hạng từ vị trí thứ năm ban đầu lên HCĐ; Ana Barbosu của Romania sau đó đã được trao huy chương đồng

4. Lyles đã đánh bại

trong gang tấc.

Vận động viên chạy nước rút người Mỹ Noah Lyles đã giành chiến thắng trong trận chung kết 100 m nam Olympic với thời gian 9,79 giây. Đó là cuộc đua gần nhất trong lịch sử hiện đại - chỉ cách anh ấy với Kishane Thompson của Jamaica 0,005 giây.

"Tôi là thủ lĩnh của đàn, tôi là con sói của đàn," Lyles nói. Chiến thắng của anh không được xác nhận cho đến khi có phán quyết bằng ảnh.

5. Pakistan đã đánh bại Ấn Độ trong môn ném lao

Arshad Nadeem của Pakistan đã giành chiến thắng ở nội dung ném lao nam sau khi lập kỷ lục Olympic với thành tích ném 92,97 mét. Đây là huy chương vàng cá nhân đầu tiên của Pakistan tại Thế vận hội.

Đương kim vô địch Ấn Độ Neeraj Chopra là á quân.

"Có sự cạnh tranh giữa hai nước ở môn cricket và các môn thể thao khác, nhưng thật tốt khi giới trẻ hai nước quan tâm đến thể thao của chúng tôi và theo dõi chúng tôi. Đây là điều tích cực cho cả hai nước", Na Diễm nói.

6 Những bức ảnh selfie của Hàn Quốc và Triều Tiên trên bục phát biểu nhanh chóng trở nên phổ biến

Hình ảnh các vận động viên bóng bàn của Triều Tiên và Hàn Quốc chụp ảnh tự sướng trên bục vinh quang đã lan truyền rộng rãi ở Hàn Quốc và được ca ngợi là sự đoàn kết hiếm hoi giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. gái xinh

Ở nội dung thi đấu đôi nam nữ bóng bàn, đội Trung Quốc giành chức vô địch, đội Triều Tiên giành huy chương bạc và đội Hàn Quốc giành huy chương đồng, vận động viên Lin Jongxun đã mời các vận động viên Trung Quốc và Triều Tiên tham dự. chụp ảnh selfie sau lễ trao giải.

Lee Jung-sik và Kim Geum-young của Triều Tiên, Shin Yu-bin của Hàn Quốc và các vận động viên vô địch Trung Quốc Wang Chuqin và Sun Yingsha đều mỉm cười khi đối mặt với điện thoại di động Samsung của Lin Jong-hoon.

"Đây là ảnh selfie trên điện thoại di động Samsung chụp quốc kỳ của Triều Tiên và Hàn Quốc cùng lúc", tờ báo được nhiều người đọc tờ báo JooAng Ilbo đưa tin.

7. Ước mơ của Tohru đã thành hiện thực

Vận động viên trượt ván người Úc Arisa Trew, 14 tuổi, đã giành huy chương vàng nội dung công viên nữ, trở thành vận động viên giành huy chương vàng Olympic trẻ nhất trong lịch sử nước Úc.

Đúng vậy, đội chiếc mũ bảo hiểm màu hồng mang tính biểu tượng của mình đã hoàn thành vòng chung kết đầy rủi ro và tốc độ cao trên quảng trường Place de la Concorde đầy nắng và nhận được tràng pháo tay từ khán giả..

Cuộc thi này còn có sự góp mặt của cậu bé 11 tuổi Zheng Haohao, vận động viên trẻ nhất trong lịch sử đoàn Olympic Trung Quốc.

"Trượt ván ở Thế vận hội không khác gì môn trượt ván của tôi trong cộng đồng, chỉ là nó có lượng khán giả lớn hơn mà thôi", cô nói với các phóng viên.

8. Võ sĩ gây tranh cãi về giới tính đánh bại “Bắt nạt”

Tại Roland Garros, địa điểm huyền thoại của giải Pháp mở rộng, võ sĩ người Algeria Imane Khelif không ngại tranh cãi về giới tính để giành huy chương vàng và dùng nền tảng của mình để đáp trả những "cuộc tấn công" và "bắt nạt" bằng cách khẳng định một cách kiên quyết “Tôi là một người phụ nữ như những người phụ nữ khác.”

Herlef và tuyển thủ Đài Loan Lin Yuting bị Hiệp hội Quyền anh Quốc tế (IBA) vào năm ngoái cho là đã trượt bài kiểm tra trình độ giới tính và bị loại khỏi Giải vô địch thế giới. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) bác bỏ tuyên bố của IBA và nhấn mạnh rằng cả hai đều sinh ra là nữ và hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để thi đấu, trở thành một trong những tranh cãi lớn nhất ở cuộc thi này.

"Tôi hoàn toàn đủ điều kiện để thi đấu, tôi cũng giống như những phụ nữ khác. Tôi sinh ra là phụ nữ, sống cuộc đời của phụ nữ và thi đấu như một phụ nữ", Hliff, 25 tuổi, nói.

9 Huy chương vàng thứ năm của đô vật Cuba

Đô vật người Cuba Mijain Lopez đã làm nên lịch sử Olympic khi giành được 5 huy chương vàng cá nhân liên tiếp trong cùng một nội dung thi đấu, vượt qua Carl Lewis và Michael Phelps (Michael Phelps) cũng như các kỷ lục của các huyền thoại Olympic khác.

Lopez, người sắp bước sang tuổi 42, đặt đôi giày của mình vào giữa tấm thảm để tượng trưng cho ý định giải nghệ của mình.

"Đấu vật là tình yêu của đời tôi," anh nói.

10. Người bắn súng bình tĩnh Yusuf

Vận động viên giành huy chương bạc môn bắn súng người Thổ Nhĩ Kỳ Yusuf Dikec trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm nhờ phong cách thi đấu giản dị.

哈马斯控制的加沙政府新闻办公室在一份声明中表示:“以色列的袭击针对的是正在进行黎明祈祷的流离失所者,导致伤亡人数迅速增加。”

国务院一名高级官员证实,国务院正在解除对沙特阿拉伯某些空对地弹药转让的禁令。这位官员说:“我们将根据常规武器转让政策,以具体情况逐案考虑新的转让。”

尽管这份备忘录不具有法律约束力,但无论三国领导人发生何种变化,该备忘录都有望促进三国安全合作。

Kẻ xả súng đeo kính thường và mặc áo phông đồng đội, tay trái thản nhiên đút trong túi.

Ngoại trừ súng lục, anh ấy không sử dụng các thiết bị chuyên nghiệp thường thấy trong thi đấu như tai nghe, ống kính đặc biệt hay mũ.

Trên các nền tảng mạng xã hội, một số người dùng đã viết với giọng điệu của thần tượng điện ảnh James Bond: "Tên tôi là Di Cage, Yusuf Di Cage."

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Agence France-Presse.)gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền