Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Thay đổi mối quan hệ? Trung Quốc tính lập đài phát thanh ở biên giới Trung-Triều, Triều Tiên hiếm khi phản đối

Thay đổi mối quan hệ? Trung Quốc tính lập đài phát thanh ở biên giới Trung-Triều, Triều Tiên hiếm khi phản đối

thời gian:2024-08-26 21:19:33 Nhấp chuột:119 hạng hai
26/08/2024 20:09

[Sun Yuqing/Báo cáo toàn diện] Nhật Bản "Kyodo News" ngày 25 tiết lộ rằng Trung Quốc có kế hoạch thiết lập các đài phát thanh để phát sóng và các mục đích khác ở khu vực biên giới với Triều Tiêngái xinh, nhưng chính quyền Bình Nhưỡng đã gửi thư gửi tới "Liên minh Viễn thông Quốc tế" (ITU) đã bày tỏ sự phản đối trong email, cho rằng động thái này sẽ can thiệp nghiêm trọng vào tần số vô tuyến của Triều Tiên và Bắc Kinh chưa bao giờ đàm phán với Bình Nhưỡng, đó là vi phạm. Đây là động thái ngoại giao hiếm hoi của Bình Nhưỡng nhằm bày tỏ sự bất bình với Bắc Kinh.

Theo báo cáo, ITU, có trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sĩ, đã công bố vào tháng 6 rằng Trung Quốc có kế hoạch xây dựng 191 đài phát thanh để phát sóng và cho các mục đích khác. Chính quyền Bình Nhưỡng chỉ ra trong email gửi tới ITU ngày 24/7 rằng một số đài phát thanh do Trung Quốc đề xuất đặt tại khu vực biên giới của Triều Tiên, trong đó có 17 đài ở thành phố biên giới Đan Đông phía đông bắc Trung Quốc, có thể gây hư hỏng tần số vô tuyến của Triều Tiên. Can thiệp nghiêm trọng nên ITU phản đối việc đăng ký các đài phát thanh này cho Trung Quốc.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Chính quyền Bình Nhưỡng cũng chỉ ra rằng Bắc Kinh chưa bao giờ đề xuất phối hợp trong vấn đề này và động thái này đã vi phạm nguyên tắc của ITU cũng như thỏa thuận song phương được ký năm 1981. Báo cáo không nêu rõ nội dung cụ thể của thỏa thuận.

平壤當局也指出,北京從未提議就此進行協調,此舉違反ITU指導方針及1981年簽署的雙邊協議。報導並未說明該協議的具體內容。

《法新社》報導,澤倫斯基在社交通訊平台Telegram上指出,「這是最大規模攻擊的其中一次--一次聯合攻擊。各式各樣的飛彈超過100枚,以及約100架『見證者』無人機(Shaheds)。」

Kyodo News nhận xét rằng hiếm khi Bình Nhưỡng thực hiện các biện pháp ngoại giao để bày tỏ sự không hài lòng với Bắc Kinh, điều đó có nghĩa là hai nước này vừa kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và luôn có mối quan hệ thân thiết quan hệ kinh tế, có thể phải đối mặt với những khó khăn sắp xảy ra trong giao tiếp song phương. Theo phân tích của Atsuhito Isozaki, học giả chính trị Triều Tiên tại Đại học Keio, Nhật Bản, việc đối đầu giữa Trung Quốc và Triều Tiên được công khai là khá hiếm và từ lâu đã có dấu hiệu xấu đi trong quan hệ Trung-Triều. . Ví dụ, phương tiện truyền thông chính thức của Triều Tiên Rodong Sinmun đã không đề cập đến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hay lễ kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong nhiều tháng.

Các nguồn tin ngoại giao của Bắc Kinh tiết lộ rằng Bình Nhưỡng đang tìm cách thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn với Nga, đặc biệt là giữa các nhà lãnh đạo quốc phòng Triều Tiên Kim Jong Un cũng đã ký hiệp ước đối tác chiến lược với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tháng 6. khiến Bắc Kinh không hài lòng. Điều này được hiểu rằng hơn 90% ngoại thương của Triều Tiên chảy vào Trung Quốc, nhưng khối lượng thương mại giữa hai nước đã giảm ba tháng liên tiếp kể từ tháng Năm. Ngoài ra, Bắc Kinh khẳng định tất cả lao động Triều Tiên làm việc tại Trung Quốc phải trở về nước sau khi thị thực hết hạn và không được lần lượt quay trở lại. Những "dấu chân đồng" được thiết lập ở Đại Liên, Trung Quốc, để kỷ niệm cuộc hội đàm năm 2018 giữa Tập Cận Bình và Kim Jong-un, đồng thời tượng trưng cho tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Triều Tiên cũng đã bị dỡ bỏ vào tháng 6.

Không cần bốc thămgái xinh, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền