vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Quan sát quốc tế|Việc cản trở việc Japan Steel mua lại US Steel làm nổi bật sự can thiệp của các yếu tố chính trị Hoa Kỳ vào thị trường

Quan sát quốc tế|Việc cản trở việc Japan Steel mua lại US Steel làm nổi bật sự can thiệp của các yếu tố chính trị Hoa Kỳ vào thị trường

thời gian:2024-09-16 10:42:53 Nhấp chuột:138 hạng hai

Tân Hoa XãABW-290, Tokyo/Washington, ngày 15 tháng 9: Việc cản trở việc Japan Steel mua lại US Steel làm nổi bật sự can thiệp của các yếu tố chính trị Hoa Kỳ vào thị trường

  Phóng viên Liu của Tân Hoa Xã Chunyan và Xiong Maoling

  Truyền thông Nhật Bản đưa tin rằng các giám đốc điều hành của tập đoàn thép khổng lồ Nhật Bản Nippon Steel Corporation (gọi tắt là Nippon Steel Corporation) gần đây đã đến Hoa Kỳ để gặp các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ để cứu vãn kế hoạch mua lại U.S. Steel Corporation (gọi tắt là U.S. Steel) của Japan Steel. Trước đó, có thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Biden sẽ ngăn chặn thương vụ mua lại này với lý do "an ninh quốc gia".

  Vào tháng 12 năm ngoái, Japan Steel đã công bố kế hoạch chi 2 nghìn tỷ yên (14,9 tỷ USD) để mua lại U.S. Steel. Tuy nhiên, kế hoạch mua lại đã bị United Steelworkers Union và Đảng Dân chủ chặn lại. và Quốc hội Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ đã có sự phản đối mạnh mẽ từ cả hai đảng. Các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa Harris và Trump cũng bày tỏ sự phản đối thỏa thuận này.

  Các nhà phân tích chỉ ra rằng trong bối cảnh cuộc bầu cử Hoa Kỳ, chính phủ Hoa Kỳ đã chặn kế hoạch mua lại vì nhu cầu phục vụ cử tri. Điều này một lần nữa chứng minh rằng trong từ điển của các chính trị gia Mỹ không có quy luật thị trường, không có đối tác liên minh mà chỉ có “ưu tiên bầu cử”.

  Video trực tiếp này được quay tại Trung tâm Truyền thông Tranh luận Tổng thống ở Philadelphia, Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 9 cho thấy Phó Tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Harry Si ( phải) và cựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump tham gia tranh luận trên truyền hình ở Philadelphia. Ảnh của phóng viên Li Rui của Tân Hoa Xã

Kế hoạch mua lại bị chặn

  Theo tin tức được công bố vào tháng 12 năm ngoái, Japan Steel có kế hoạch hoàn tất việc mua lại U.S. Steel vào tháng 12 năm ngoái Tháng 9 năm nay. Vào tháng 4 năm nay, US Steel đã triệu tập một cuộc họp đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua việc mua lại Japan Steel. Sự xem xét của chính phủ Hoa Kỳ đã trở thành chìa khóa thành công của việc mua lại. Vào ngày 11 tháng 9, Takahiro Mori, Phó Chủ tịch kiêm Phó Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Nhật Bản, đã gặp những người có liên quan từ Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Hoa Kỳ tại Washington để bày tỏ với Tập đoàn Đường sắt Nhật Bản rằng kế hoạch mua lại có “những lo ngại về an ninh”. ." Có thông tin cho rằng Biden sẽ ra lệnh đình chỉ kế hoạch mua lại.

   Gary Hufbauer, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Kinh tế Quốc tế Peterson ở Hoa Kỳ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của Tân Hoa Xã rằng công nghệ của Japan Steel vượt trội hơn so với công nghệ của U.S. Steel, vì vậy việc mua lại sẽ cải thiện triển vọng dài hạn sau này và đồng nghĩa với việc có nhiều việc làm hơnABW-290, việc từ chối thỏa thuận sẽ xóa sạch tất cả.

   Giám đốc điều hành của US Steel, David Burritt, cho biết vào đầu tháng 9 rằng nếu thỏa thuận thất bại, U.S. Steel có thể đóng cửa trụ sở chính và nhà máy ở Pittsburgh, Pennsylvania, có khả năng gây nguy hiểm cho hàng nghìn việc làm và có thể khiến hàng nghìn việc làm bị chuyển đi. trụ sở chính của nó ở ngoài nước Mỹ.

  Tuy nhiên, United Steelworkers Union tuyên bố rằng giao dịch này không được thông báo trước cho công đoàn Mỹ, điều này vi phạm thỏa thuận hợp tác giữa công đoàn và doanh nghiệp nên họ nghi ngờ liệu giao dịch mua lại có doanh nghiệp có Khả năng thực hiện các hợp đồng lao động hiện có, bao gồm lương hưu, trợ cấp bảo hiểm hưu trí và hàng loạt vấn đề khác. David McCaul, chủ tịch United Steelworkers Union, cũng cho biết Pittsburgh đã tự hào về khả năng sản xuất thép của mình trong 200 năm qua, nhưng nếu các nhà máy thép đột nhiên thuộc sở hữu của Nhật Bản, "điều đó sẽ rất tệ cho cộng đồng của chúng tôi và sẽ rất tệ." đối với nước Mỹ... …Thép trong ô tô, tòa nhà và thậm chí cả hộp đựng thực phẩm của chúng ta là vấn đề an ninh quốc gia.”

Nó đã trở thành một "vấn đề chính trị"

   Pennsylvania, nơi đặt trụ sở chính của U.S. Steel, là một bang quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm nay. phiếu bầu của các thành viên của United Steelworkers Union Đó là điều mà các ứng cử viên tổng thống của cả hai đảng đều muốn cạnh tranh. Các nhà phân tích chỉ ra rằng do United Steelworkers Union vẫn kiên trì phản đối và chính quyền Biden đã chặn kế hoạch mua lại nhằm phục vụ cử tri trước cuộc bầu cử và đấu tranh chống lại Trump, nên không rõ liệu thỏa thuận có được hoàn tất hay không.

  Vào tháng 3 năm nay, Biden đã đưa ra tuyên bố phản đối rõ ràng việc mua lại; Trump cũng nói rõ rằng ông sẽ chặn giao dịch nếu thắng cử. Vào ngày 19 tháng 8, Trump đã có bài phát biểu tại Pennsylvania, nhắc lại rằng ông “sẽ ngăn chặn việc Nhật Bản mua lại Thép của Mỹ” và “sẽ lấy lại ngành sản xuất”. Vào ngày 2 tháng 9, Harris tuyên bố tại một sự kiện tranh cử ở Pittsburgh rằng US Steel “nên do Hoa Kỳ sở hữu và điều hành”.

  “制裁施加国否认单边制裁带来的人道主义影响,而这种影响通常是灾难性的。”13日,在联合国人权理事会第57届会议的一场互动对话上,联合国人权理事会单边强制措施对人权负面影响问题特别报告员阿莱娜·杜晗这样说道。

  访问期间,“和平方舟”号医院船将主要利用主平台对前来就诊的患者进行诊治,同时派出专家分队、巡诊分队赴当地医院进行联合诊疗。此外,任务官兵代表还将与我驻刚大使馆开展联学联建活动,与刚海军官兵举行篮球友谊赛。

法国媒体报道,今年1月以来已发生多起试图穿越英吉利海峡的偷渡事件,累计造成至少45人死亡。本月3日,一艘偷渡船在穿越英吉利海峡时倾覆,造成至少12人死亡。

这是2023年2月27日在美国佛罗里达州肯尼迪航天中心拍摄的“龙”飞船和“猎鹰9”火箭。新华社发(美国航天局供图)

  Đây là Cầu thép Pittsburgh ở Hoa Kỳ được chụp vào ngày 25 tháng 9 năm 2009. Pittsburgh được mệnh danh là "Thành phố thép" và "Thủ đô thép" ở Hoa Kỳ. Ảnh của phóng viên Zhang Yan của Tân Hoa Xã

   Tsuneo Watabe, nhà nghiên cứu cấp cao tại Tổ chức Hòa bình Sasakawa ở Nhật Bản, đã chỉ ra rằng lý do Đảng Dân chủ phản đối việc mua lại thực chất là vì Trump phản đối nó. Cuộc bầu cử đang đến gần và bây giờ Trump đã đưa ra những tuyên bố phù hợp với quan điểm của công đoàn, Đảng Dân chủ cũng phải làm như vậy. Tờ Kyodo News của Nhật Bản cũng đăng bài viết cho biết Harris và các đảng viên Đảng Dân chủ khác tin rằng việc giành được phiếu bầu của các thành viên công đoàn là một trong những chìa khóa để đánh bại Trump, và do đó muốn khai thác cơ sở phiếu bầu này trong giai đoạn nước rút của chiến dịch bầu cử.

  Hufbauer cho biết phe đối lập lưỡng đảng ở Hoa Kỳ cho thấy rằng cả hai đảng đều tin rằng việc duy trì quyền sở hữu của người Mỹ đối với một công ty mang tính biểu tượng ở một bang xung đột có thể giành được một số phiếu bầu. "Quyết định này không hợp lý xét từ góc độ kinh tế, nhưng nó có thể có ý nghĩa chính trị trong một cuộc bầu cử căng thẳng."

  "Nihon Keizai Shimbun" đã đăng một bài báo nói rằng quyết định mua lại hiện đã trở thành “vấn đề chính trị” ở Mỹ, có nguy cơ bế tắc trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Lạm dụng "an ninh quốc gia"

   Các nhà phân tích đã chỉ ra rằng từ việc ngăn chặn vụ mua lại, có thể thấy rằng cả các đảng phái và các chính trị gia ở Hoa Kỳ đều tuân theo " bỏ phiếu đầu tiên". Hoa Kỳ có rất nhiều hành động nhằm đàn áp các quốc gia khác và thậm chí cả đồng minh dưới ngọn cờ cái gọi là "an ninh quốc gia": liệu đó là buộc Nhật Bản ký "Hiệp định Plaza" vào những năm 1980 hay tiến hành nhiều "cuộc điều tra 301" chống lại Nhật Bản. Ngành công nghiệp bán dẫn, hay thông qua cái gọi là "cuộc điều tra tư pháp" của Alstom của Pháp, buộc hoạt động kinh doanh năng lượng chính của nước này phải bị General Electric Company của Hoa Kỳ mua lại...

 % Mới đây, Tập đoàn kinh tế Nhật Bản cùng với một số tập đoàn doanh nghiệp Mỹ đã cùng gửi thư cho bà Yellen, Bộ trưởng Tài chính Mỹ kiêm Chủ tịch Ủy ban Đầu tư nước ngoài, bày tỏ quan ngại về "sự can thiệp chính trị" vào việc xem xét Hiệp định kế hoạch mua lại, nói rằng việc xem xét lại "khiến nền kinh tế và người lao động Hoa Kỳ gặp rủi ro." Nó không nên trở thành một chính sách dưới chiêu bài an ninh quốc gia.

  Một số ứng cử viên hiện đang tham gia cuộc bầu cử tổng thống mới của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền ở Nhật Bản cũng bày tỏ lập trường về vấn đề này. Một trong những ứng cử viên nổi tiếng trong cuộc bầu cử, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Shigeru Ishiba, nói rằng những nhận xét của Hoa Kỳ cố gắng ngăn chặn việc mua lại là đáng lo ngại và "có thể làm suy yếu niềm tin giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ." Một ứng cử viên khác, Bộ trưởng Kỹ thuật số Nhật Bản Taro Kono, nói rằng ông "chưa bao giờ nghĩ" rằng việc mua lại sẽ gây ra những lo ngại về "an ninh quốc gia". "Nâng cao năng suất và hiệu quả thông qua việc mua lại doanh nghiệp có lợi cho cả người mua và người bán, và chính phủ không nên cố tình can thiệp". .

  Một bài báo trên trang web của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Hoa Kỳ tuyên bố rằng chính quyền Biden đang tìm cách tăng cường quan hệ kinh tế với các đồng minh của Hoa KỳABW-290, nhưng các nhà phê bình tin rằng Biden phản đối việc sáp nhập của các công ty Mỹ với một công ty Nhật Bản. Điều đó đặt ra câu hỏi về cam kết của Washington với các đồng minh và sự cởi mở đối với đầu tư nước ngoài.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền