Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Lãnh đạo Hàn Quốc và New Korea hội đàm và nhất trí đẩy nhanh thảo luận về nâng cấp quan hệ giữa hai nước.

Lãnh đạo Hàn Quốc và New Korea hội đàm và nhất trí đẩy nhanh thảo luận về nâng cấp quan hệ giữa hai nước.

thời gian:2024-09-04 20:36:25 Nhấp chuột:172 hạng hai

Thông tấn xã YonhapAiri Suzumura, Seoul, ngày 4 tháng 9, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-hyue đã hội đàm với Thủ tướng New Zealand Christopher Lacson tại Phủ Tổng thống Yongsan ở Seoul vào ngày 4. Hai bên nhất trí đẩy nhanh các cuộc thảo luận về nâng cấp “Quan hệ đối tác thế kỷ 21” được hai nước ký kết năm 2006 lên “quan hệ đối tác chiến lược toàn diện”.

Ngày 4 tháng 9, tại Phủ Tổng thống Yongsan ở Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue (hàng bên trái, đầu tiên từ bên trái) đã hội đàm với Thủ tướng New Zealand Christopher Lacson (hàng bên phải, đầu tiên từ bên phải). Thông tấn xã Yonhap

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Lacson tới Hàn Quốc kể từ khi nhậm chức vào tháng 11 năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên sau 9 năm, một thủ tướng New Zealand thực hiện chuyến công du đặc biệt để tham dự các cuộc đàm phán song phương. Hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường hơn nữa trao đổi và hợp tác về kinh tế, thương mại, khoa học, giáo dục và trao đổi nhân sự cũng như quốc phòng, an ninh, các vấn đề khu vực và quốc tế.

Hai nhà lãnh đạo cũng lên án mạnh mẽ việc Triều Tiên tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa cũng như hợp tác quân sự giữa Triều Tiên và NgaAiri Suzumura, đồng thời nhất trí tiếp tục hợp tác để Triều Tiên phi hạt nhân hóa và cải thiện nhân quyền ở Triều Tiên. Lacson bày tỏ sự ủng hộ đối với “tầm nhìn táo bạo” của chính phủ Hàn Quốc về lộ trình phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và “Chiến lược thống nhất mới ngày 15 tháng 8”.

Ngày 4 tháng 9, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue (phải) đã hội đàm với Thủ tướng New Zealand Christopher Lacson tại Phủ Tổng thống Yongsan ở Seoul. Trong ảnh, hai nhà lãnh đạo bắt tay và chụp ảnh chung. Thông tấn xã Yonhap

Ngoài ra, hai bên nhất trí thiết lập cơ chế tham vấn thường xuyên mới cho "Đối thoại An ninh Kinh tế Song phương" để thảo luận về những thách thức và cơ hội mới trong lĩnh vực an ninh kinh tế. Nhân kỷ niệm 10 năm ký Hiệp định Thương mại tự do Hàn Quốc - Singapore (FTA) vào năm tới, hai bên nhất trí tìm kiếm các giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa FTA song phương. Hai bên cũng quyết định tăng cường đối thoại cấp cao thông qua các kênh như Hội nghị Tham vấn Chính sách Bộ Ngoại giao và Ủy ban Hỗn hợp Kinh tế và Thương mại cũng như trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế. (Kết thúc)

苏林表示,希望两国合作实现飞跃式发展,并强调越方坚定支持韩国为增进韩半岛和平所作的努力。(完)

金泰孝还表示,特朗普当选会是“利好利空并存”。由于纷争地区安全局势引发的不安情绪扩散,韩国军工出口有望迎来更多的机会。但他同时指出,美方也有可能进一步施压韩方参与其在经济、政治、外交、军事方面的对华牵制。(完)

【版权归韩联社所有,未经授权严禁转载复制和用于人工智能开发及利用】

美国参议院代表团由比尔·哈格蒂等7名参议员组成,此次为出席第二届韩美日经济对话(TED)而访韩。(完)

yhongjing@yna.co.kr

Bản quyền thuộc về Yonhap News AgencyAiri Suzumura, nghiêm cấm việc sao chép và sử dụng trái phép trong việc phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo]

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền