Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Peng Qiming tiết lộ bí mật của dự luật khó nhất trong khi vỗ bàn với khu vực công, trao đổi những lời lăng mạ và cầu xin ông chủ lớn hợp tác.

Peng Qiming tiết lộ bí mật của dự luật khó nhất trong khi vỗ bàn với khu vực công, trao đổi những lời lăng mạ và cầu xin ông chủ lớn hợp tác.

thời gian:2024-08-29 22:43:10 Nhấp chuột:127 hạng hai
29/08/2024 20:39

Phóng viên Wu Liangyi/Phỏng vấn độc quyềnABW-290

Bộ Môi trường đã công bố "Luật ba khoản phí carbon" vào ngày hôm nay (29) và đất nước chúng ta đã chính thức bước vào kỷ nguyên định giá carbon. Bộ trưởng Môi trường Peng Qiming đã nhận lời phỏng vấn độc quyền với tờ báo này. Ông cho biết kể từ khi nhậm chức được hơn 100 ngày, phần lớn nỗ lực của ông đều dồn vào dự luật này. Quá trình đàm phán với nhiều đơn vị còn nhiều mâu thuẫn và tranh cãi. Cuối cùng, anh ta đã thỏa hiệp với nhau và đạt được sự đồng ý tối đa từ các bên “Trong khoảng thời gian này, tôi đã xúc phạm bộ phận kinh tế và cũng đã gặp các ông chủ công ty để giải thích và nhận được sự ủng hộ. Thực sự có thể nói như vậy. đây là dự luật khó khăn nhất trong lịch sử của Bộ Môi trường”.

Peng Qiming nói về quá trình đàm phán về "Luật phí carbon ba phần", trong đó cần có sự tham vấn của các nhóm môi trường, doanh nghiệp và các đơn vị chính phủ khác. Quan điểm của Bộ Môi trường là luật này phải bền vững, nhưng điều này không phù hợp với quan điểm của bộ kinh tế, ngược lại phải chi nhiều tiền hơn để theo đuổi phát triển kinh tế “Đây là dự luật không mang lại lợi ích cho ai từ đầu đến cuối mà chỉ có lợi cho môi trường”. , xung đột tiếp tục.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Theo ước tính của Bộ Môi trường, sau khi phí carbon được đưa vào đường, sẽ có khoảng 500 nhà máy, trong đó có 281 công ty, trong đó có 141 công ty niêm yết. “Sau khi nhậm chức Bộ trưởng, tôi đã đến thăm từng công ty lớn này, trong đó có khoảng 20 công ty hóa dầu, thép, xi măng, điện tử, v.v. Lượng khí thải carbon của các công ty này chiếm tới 80% số công ty phải chịu phí carbon,” Peng Qiming cho biết, rất khó thuyết phục họ vì không có lợi ích kinh tế trong ngắn hạn.

Peng Qiming cũng tiết lộ rằng ông đã cãi nhau với những người khác trong khu vực công tại các cuộc họp tham vấn, đặc biệt là các đơn vị liên quan đến kinh tế, vì họ đều muốn dự luật phí carbon bị trì hoãn, ngay cả Bộ Y tế và Phúc lợi; đã đến tham gia. Lý do xin tiền là vì biến đổi khí hậu sẽ dẫn đến bệnh tật lây lan và chi phí chăm sóc sức khỏe sẽ cao hơn "Nhưng hơn 70 quốc gia trên thế giới đã đi theo con đường này và sẽ có. Trong tương lai chỉ có ngày càng nhiều thôi, nếu Đài Loan không làm nhanh thì sẽ không thể theo kịp được”.

Peng Qiming nói rằng hầu hết mọi người đều nhận thức được các vấn đề về khí thải carbon, bảo vệ môi trường và hiện tượng nóng lên toàn cầu và sẵn sàng ủng hộ việc bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, họ lo lắng hơn về việc giá cả tăng cao và lạm phát sau carbon. Phí được đưa lên đường. "Tôi đang đàm phán. Trong khoảng thời gian này, tôi đã báo cáo với Giám đốc điều hành Zhuo Rongtai ba lần, và Trưởng khoa cuối cùng nói: "Tôi đã chuẩn bị cho bạn hai chiếc mũ bảo hiểm, vui lòng đội cẩn thận", có nghĩa là ở đó. sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại”. Ông cũng rất biết ơn Dean Zhuo Rongtai vì đã sẵn sàng hỗ trợ Bộ Môi trường trong việc thúc đẩy dự luật phí carbon. Ông nói "Những gì bạn làm là những gì tôi làm", điều này đã cho phép Peng Qiming đấu tranh để thông qua dự luật mà không cần. mọi lo lắng.

Tuy nhiên, Peng Qiming chỉ ra rằng một số doanh nghiệp cho rằng sau khi phí carbon được thực hiện, giá nhà sẽ tăng từ 10% đến 15%. "Điều này không đúng. Bộ Môi trường và Bộ Nội vụ." đã nhiều lần ước tính mức tăng chi phí xây dựng là chưa đến 1%. Việc sử dụng tuyên bố này để tăng giá nhà đất là rất phi đạo đức.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

觀旅局指出,大甲鐵砧山有台灣紅皮書列入瀕危物種的台灣蒲公英,以及「國姓鳥」灰面鵟鷹,這次工程將台灣蒲公英和灰面鵟鷹圖樣意象呈現於兒童遊戲場的無縫地墊上,並設置解說牌,讓家長及孩童遊玩時也能認識大甲豐富的自然生態資源。會持續爭取中央補助,積極優化區內的遊憩設施、觀光景點,提供更舒適的遊憩環境;另也提醒遊客,施工期間將封閉部分區域,切勿闖入封閉區域內。

警方表示,將彈性管制集會現場周邊路段ABW-290,並視現場狀況及人數擴大周邊交通管制範圍;駕駛人行經前揭管制路段時請配合員警指揮、減速慢行,並注意行車安全。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền