Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Sau 4 năm sống lưu vong, cựu chủ tịch Demosisto Hong Kong Law Koon-chong đã xuất bản cuốn sách: Ngay cả khi bạn cảm thấy bất lực, bạn vẫn sẽ tiếp tục tiến về phía trước.

Sau 4 năm sống lưu vong, cựu chủ tịch Demosisto Hong Kong Law Koon-chong đã xuất bản cuốn sách: Ngay cả khi bạn cảm thấy bất lực, bạn vẫn sẽ tiếp tục tiến về phía trước.

thời gian:2024-08-24 22:15:13 Nhấp chuột:72 hạng hai
24/08/2024 19:02 {1[Central News Agency] "40 năm trước, Hồng Kông đã tiếp đón những người tị nạn Trung Quốc; 40 năm sau, những người theo chủ nghĩa dân chủ chạy trốn và trở thành người tị nạn." Law Koon-chong, cựu Chủ tịch Đảng Quân đội Giải phóng Nhân dân Hồng Kông, cho rằng ĐCSTQ đã “nguyên tử hóa” người dân và cắt đứt quan hệ với Hồng Kông, khiến công tác vận động chính sách ở nước ngoài ngày càng khó khăn. Làm thế nào để biến cảm giác bất lực thành sự nuôi dưỡng và bắt đầu lại là kỹ năng mà những người Hong Kong lưu vong ở nước ngoài cần rèn luyện.

Luo Guancong đã xuất bản một cuốn sách mới ở Đài Loan vào đầu tháng 8gái dâm, "The Times Push Us Forward: Luo Guancong's Hong Kong Memo". sống lưu vong ở Vương quốc Anh và quan điểm của ông về tương lai của Hồng Kông.

Vui lòng tiếp tục đọc...

●Hồng Kông đã tiếp nhận người tị nạn Trung Quốc 40 năm trước và những người tị nạn chính trị đã trốn khỏi Hồng Kông 40 năm sau

Luo Guancong đã sử dụng mối quan hệ giữa ông và cha mình và Hồng Kông để nêu bật những thay đổi trong vai trò của Hồng Kông. Hồng Kông. Ông nói rằng vào thời của cha ông, Hồng Kông là nơi của hy vọng. Khi phải đối mặt với áp bức chính trị và khó khăn về kinh tế, Hồng Kông là nơi để bắt đầu lại. Tuy nhiên, 40 năm sau, Hồng Kông đã thay đổi từ nơi tiếp nhận người tị nạn Trung Quốc. đến một nơi xuất khẩu nhiều người tị nạn Hồng Kông. Việc người dân rời đi là một thảm kịch lớn do sự kiểm soát toàn diện của ĐCSTQ.

Theo cuốn sách, cha của Luo Guancong đã lén lút đến Hồng Kông vào cuối những năm 1970. Vào thời điểm đó, Trung Quốc đang liên tục trải qua nạn đói và thiếu hụt tài nguyên. Việc đến Hồng Kông giàu có là cơ hội duy nhất để đảo ngược số phận của ông. . Nhưng bắt đầu từ năm 2019, Hong Kong dưới sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã trở thành nơi người dân đổ xô chạy trốn. Cha mẹ anh là "người tị nạn kinh tế", còn Luo Guancong trở thành "người tị nạn chính trị".

Lao Guancong cho biết nhiều người rất ngạc nhiên trước tốc độ sụp đổ chính trị ở Hồng Kông. Trước đâygái dâm, người dân Hồng Kông có thể hiểu rằng Hồng Kông đang hướng tới sự sụp đổ chính trị và chọn cách xuống đường biểu tình. , nhưng trong phong trào năm 2019 (luật chống dẫn độ), việc ban hành Luật An ninh Quốc gia và thông qua Điều 23 của Luật Cơ bản, những nỗ lực nhằm tiêu diệt các nhà dân chủ và phá hoại xã hội dân sự đã ngày càng gia tăng. , không có sự kiểm tra và cân bằng quyền lực, các quyền tự do duy nhất mà người dân sở hữu đã nhanh chóng bị phá hủy.

● Bị chính phủ Hồng Kông truy nã do tình trạng nhạy cảm, các sáng kiến ​​ở nước ngoài đã bị chặn

Luo Guancong, mới 31 tuổi, đã tích cực thúc đẩy công tác vận động quốc tế kể từ khi sống lưu vong ở Anh vào năm 2020. Năm ngoái, cảnh sát Hong Kong đã treo thưởng cho anh ta vì phạm tội "kích động ly khai" và Điều 29 về "tội thông đồng với nước ngoài hoặc lực lượng nước ngoài nhằm gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia" theo Luật An ninh Quốc gia Hong Kong sau này. , Bộ Tư pháp Hồng Kông thậm chí còn đe dọa tài trợ cho Luo Guancong. Những người khác có thể vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến hoạt động vận động chính sách ở nước ngoài của Luo Guancong.

Luo Guancong cho biết khi danh tính của anh dần trở nên nhạy cảm hơn, anh nhận thấy ngày càng khó khăn hơn trong việc đoàn kết người Hồng Kông ở nước ngoài trong công việc cộng đồng và thực hiện công tác văn hóa để mở rộng bản sắc của họ. Hồng Kông sẽ do dự hợp tác vì danh tính nhạy cảm của họ. Sau khi Luật An ninh Quốc gia được ban hành, chúng tôi cũng nhận thấy rằng điều này có tác động lớn đến người dân Hồng Kông tham dự các sự kiện chính trị ở nước ngoài. Sau dịch bệnh, những người Hong Kong thường xuyên sang Hong Kong thăm người thân và làm việc bắt đầu tránh tham gia các phong trào chính trị ở nước ngoài.

Lao Guancong chỉ ra rằng ĐCSTQ muốn "phân tử" người dân và cắt đứt mọi quan hệ với Hồng Kông, điều này gây khó khăn cho công tác vận động chính sách ở nước ngoài. Tuy nhiên, nhiều tổ chức Hồng Kông ở Anh đã bắt đầu cố gắng thực hiện điều này. Tham gia vào chương trình để nhận được tài trợ và cố gắng đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan khi nhận được hỗ trợ tài chính hạn chế.

Luo Guancong cũng đề cập đến những hạn chế của công việc ủng hộ dân chủ ở nước ngoài, nhấn mạnh rằng vai trò của anh ấy giống như một người phát ngôn. Anh ấy chỉ có thể truyền bá những gì đang xảy ra ở Hồng Kông đến các cộng đồng khác nhau bằng tiếng nói lớn hơn, nhưng tất cả đều đáng kể. những thay đổi phải đến từ các phong trào chính trị địa phương, và tất cả những gì có thể làm ở nước ngoài là củng cố những hành vi này.

Luo Guancong nói rằng anh ấy tham gia quản lý cộng đồng ở nước ngoài, trong khi những người khác tham gia vào các hoạt động văn hóa và xây dựng cộng đồng. Những thay đổi do những hành động này mang lại đối với nền dân chủ là rất trừu tượng và không có phản hồi đáng kể nào từ mọi thứ. Làm thế nào để đối phó với sự “bất lực” “Sense” là vấn đề mà người dân Hong Kong phải đối mặt. Đồng thời, một số người rời khỏi Hồng Kông cũng phải đối mặt với tội lỗi của người sống sót (Survivor's Guilt), cần phải đối mặt và giải quyết.

●Thật khó để lạc quan về tình hình ở Hồng Kông, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng có thể chuyển hóa năng lượng và trở về quê hương của mình

Về tương lai của Hồng Kông và tình hình của cuộc bầu cử sơ bộ, Luo Guancong nói. rằng khó có thể lạc quan trong ngắn hạn và khó có dấu hiệu nới lỏng trong 5 năm tới. Hiện tại Hồng Kông Môi trường chính trị sẽ mang lại cảm giác bất lực và lo lắng nhưng việc đối mặt với những vấn đề này giống như " Làm thế nào để sử dụng những chất thải, tức là những cảm xúc tiêu cực, thành chất dinh dưỡng để bắt đầu lại là một kỹ năng mà người Hồng Kông lưu vong cần rèn luyện.

"Mọi người đều có khát khao theo đuổi tự do và hy vọng mang lại những thay đổi, nhưng họ cũng cần phải kiên nhẫn chờ đợi. Về lâu dài, tôi nghĩ có thể quay trở lại Hong Kong và quê hương của mình. Luo Guancong nói, giống như cuốn sách Như đã viết trong “Vượt biển bỏ nhà là về nhà”.

據《朝鮮日報》報導,盧素英控告金熙英以諮商等理由主動接近崔泰源,進而造成盧、崔婚姻破裂,因此需要對盧素英所造成的心理痛苦賠償,求償金額為30億韓元(約新台幣7203萬元)。

綜合外媒報導,當地警方表示,這名印度籍女子原與丈夫及朋友一同在馬來西亞度假兩個月,並計劃於24日返回印度,未料在返程前夕發生如此不幸的意外。據目擊者描述,地面在一瞬間坍塌,該名女子就此消失無蹤。

Không cần bốc thămgái dâm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền