Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Bộ Thương mại và Công nghiệp: Nền kinh tế tăng trưởng 2,9% so với cùng kỳ trong quý II và dự báo tăng trưởng cả năm của Singapore thu hẹp xuống còn 2% đến 3% |

Bộ Thương mại và Công nghiệp: Nền kinh tế tăng trưởng 2,9% so với cùng kỳ trong quý II và dự báo tăng trưởng cả năm của Singapore thu hẹp xuống còn 2% đến 3% |

thời gian:2024-08-14 17:36:55 Nhấp chuột:51 hạng hai

Hiệu quả hoạt động của ngành dịch vụ tốt hơn dự kiến ​​bù đắp cho hiệu quả hoạt động sản xuất thấp hơn dự kiến, trong đó nền kinh tế Singapore tăng trưởng 2Airi Suzumura,9% so với cùng kỳ trong quý hai. Nhu cầu bên ngoài của Singapore dự kiến ​​sẽ ổn định trong thời gian còn lại của năm, khi Bộ Thương mại và Công nghiệp thu hẹp dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm xuống 2% đến 3% từ 1% xuống 3%.

Báo cáo khảo sát kinh tế quý 2 do Bộ Công thương công bố hôm thứ Ba (13 tháng 8) cho thấy sau khi điều chỉnh theo mùa, nền kinh tế nước tôi đã tăng trưởng 0,4% trong quý 2. Nền kinh tế tổng thể tăng trưởng 3% trong nửa đầu năm nay.

Kết quả kinh tế trong quý 2 tốt hơn kỳ vọng của thị trường và phù hợp với dự báo sơ bộ vào tháng 7. Hầu hết các nhà kinh tế đều dự đoán rằng hoạt động sản xuất yếu kém sẽ kéo theo tăng trưởng kinh tế trong quý II.

Lin Mingliang, Thư ký thường trực (Chính sách) của Bộ Thương mại và Công nghiệp, đã chỉ ra trong cuộc họp báo rằng mức tăng trưởng trong quý 2 chủ yếu được thúc đẩy bởi thương mại bán buôn, tài chính và bảo hiểm cũng như thông tin và truyền thông.

根据报告,上半年共有154个分层办公单位交易,只比2023年下半年少两笔,但平均每平方英尺价格环比大幅下滑20.1%至2190元。

教育部于2011年推出持续教育与培训毕业专业文凭(ACET post-diploma)计划,支持处在职业生涯中期、希望提升和获取专业技能的国人。

第二季经济表现优于市场预期,与7月份初步预估的一致。大多数经济师原本预测,制造业疲弱会拖累第二季经济增长。

Mức giảm của ngành sản xuất thấp hơn mức 1,7% trong quý đầu tiên

Nhìn vào ngành sản xuất, ngành sản xuất tiếp tục giảm trong quý thứ hai, nhưng mức giảm thấp hơn mức 1,7% trong quý đầu tiên. một phần tư. Trong lĩnh vực sản xuất, ngành điện tử tiếp tục tăng trưởng, với mức tăng trưởng 3Airi Suzumura,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng giá trị sản lượng của ngành sản xuất dược phẩm sinh học lại giảm mạnh, giảm 32% so với cùng kỳ năm trước.

Các ngành hướng tới người tiêu dùng như thương mại bán lẻ và dịch vụ ăn uống cũng suy giảm trong quý 2, một phần vì ngày càng có nhiều người dân địa phương đi du lịch nước ngoài.

Nhìn chung, trong quý 2, ngành sản xuất giảm 1% so với cùng kỳ năm trước, ngành xây dựng tăng 3,8% và ngành dịch vụ tăng 3,7%. Sau khi điều chỉnh theo mùa, ngành sản xuất giảm 0,9% so với tháng trước, ngành xây dựng tăng 1,8% và ngành dịch vụ tăng nhẹ 0,3%.

Ngành sản xuất dự kiến ​​sẽ dần phục hồi trong nửa cuối năm

Trong số đó, hiệu quả hoạt động của ngành sản xuất không tốt như mong đợi ban đầu nhưng ngành dịch vụ lại mạnh hơn dự kiến. Theo ước tính sơ bộ trong tháng 7, ngành sản xuất tăng trưởng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái và ngành dịch vụ tăng trưởng 3,3%.

Lin Mingliang cho biết: "Nhu cầu bên ngoài của Singapore sẽ vẫn mạnh trong thời gian còn lại của năm nay. Tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ và Trung Quốc dự kiến ​​sẽ dần chậm lại, nhưng tốc độ tăng trưởng của các nền kinh tế lớn thuộc Khu vực đồng Euro , Nhật Bản và Đông Nam Á sẽ cải thiện."

Do quan điểm này, Bộ Thương mại và Công nghiệp ước tính rằng ngành sản xuất của Singapore sẽ dần phục hồi trong nửa cuối năm nay. Sự phục hồi của ngành điện tử dự kiến ​​sẽ mạnh mẽ hơn, được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ về chip liên quan đến điện thoại thông minh, máy tính cá nhân và trí tuệ nhân tạo, từ đó sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực kỹ thuật chính xác. Ngành công nghiệp hóa chất cũng sẽ tiếp tục mở rộng.

Tuy nhiên, giá trị đầu ra của ngành dược phẩm vẫn còn yếu nên lĩnh vực sản xuất dược phẩm sinh học dự kiến ​​sẽ bị thu hẹp.

Lin Mingliang chỉ ra rằng sự phục hồi của ngành sản xuất, đặc biệt là ngành điện tử, sẽ mang lại lợi ích cho các ngành dịch vụ liên quan đến thương mại, chẳng hạn như buôn bán máy móc, thiết bị và vật tư.

Khi lạm phát hạ nhiệt, ngân hàng trung ương ở nhiều khu vực bắt đầu cắt giảm lãi suất, điều này có thể thúc đẩy ngành tài chính và bảo hiểm

Đồng thời, nhu cầu hàng không và du lịch tiếp tục tăng trưởng trở lại, điều này sẽ hỗ trợ cho việc mở rộng. lĩnh vực liên quan đến hàng không và du lịch. Lạm phát toàn cầu tiếp tục hạ nhiệt, các ngân hàng trung ương bắt đầu cắt giảm lãi suất, ngành tài chính và bảo hiểm sẽ có thể duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Thứ Ba cũng là lần cuối cùng Lin Mingliang tổ chức cuộc họp báo báo cáo khảo sát kinh tế. Ông sẽ gia nhập Temasek vào ngày 1 tháng 10 với tư cách là đồng chủ tịch chiến lược công ty.

Lin Mingliang, 48 tuổi, gia nhập ngành công vụ vào năm 2000 và phục vụ tại nhiều cơ quan chính phủ. Sau khi trở thành thư ký thường trực của Bộ Thương mại và Công nghiệp vào năm 2019, ông đã lãnh đạo Bộ Thương mại và Công nghiệp. đưa ra các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong thời kỳ dịch bệnh và cũng chịu trách nhiệm tạo ra khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng ở nước ta.

Nhà kinh tế: Năng suất lao động phục hồi sẽ cải thiện nền kinh tế

Về hiệu quả kinh tế trong quý hai, Nhà kinh tế nghiên cứu toàn cầu của HSBC Liu Yun chỉ ra rằng quan chức này đã không sửa đổi dữ liệu cuối cùng, phù hợp với dự báo ban đầu , điều này khá hiếm.

"Nhìn chung, dữ liệu phản ánh sự phục hồi kinh tế tốt. Hưởng lợi từ sự phục hồi thương mại trên diện rộng, cùng với khả năng phục hồi nhất định của nhu cầu nội địa ở Singapore, chúng tôi kỳ vọng đà này sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm nay . Sau năm ngoái Với mức tăng trưởng thấp 1,1%, chúng tôi dự đoán rằng tăng trưởng kinh tế sẽ tăng lên 3% trong năm nay, ở mức cao nhất trong phạm vi dự báo chính thức."

Nhà kinh tế Chua Hanting của Ngân hàng DBS vẫn giữ nguyên dự báo của mình. tăng trưởng kinh tế 2,7% trong năm. Ông lưu ý rằng dự báo đã tính đến mức tăng trưởng trong nửa đầu năm và kỳ vọng mức tăng trưởng theo quý sẽ tăng tốc trong nửa sau. "Sự phục hồi tăng trưởng vào năm 2024 sẽ chủ yếu được thúc đẩy bởi các ngành sản xuất, dịch vụ liên quan đến thương mại và các ngành dịch vụ hiện đại như tài chính và bảo hiểm."

Cai Hanting tin rằng sự phục hồi của năng suất lao động tính theo giá trị thực tế được thêm vào trên mỗi nhân viên và cũng cải thiện tăng trưởng kinh tế. Ông nói: "Điều này sẽ giúp giảm áp lực lên chi phí lao động địa phương. Đây là mối quan tâm lớn đối với các công ty Singapore trong hai năm qua." Airi Suzumura

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền