vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Vụ án đầu tiên ở châu Á: Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc: Thất bại của chính phủ trong việc chống biến đổi khí hậu là vi phạm quyền công dân

Vụ án đầu tiên ở châu Á: Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc: Thất bại của chính phủ trong việc chống biến đổi khí hậu là vi phạm quyền công dân

thời gian:2024-08-29 22:18:58 Nhấp chuột:127 hạng hai
29/08/2024 21:03

[Trình biên dịch Guan Shuping/Báo cáo toàn diện] Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã ra phán quyết vào ngày 29 chống lại kế hoạch giảm lượng khí thải carbon của chính phủ, tuyên bố rằng chính phủ đã không đặt mục tiêu giảm lượng carbon sau năm 2031 và không bảo vệ đầy đủ các quyền cơ bản của công dân gái xinh, do đó vi phạm hiến pháp . "Yonhap" đưa tin rằng phán quyết của Tòa án Hiến pháp tương đương với việc nhận thấy rằng việc chính phủ không ứng phó với cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu có thể cấu thành hành vi vi phạm các quyền cơ bản của công dân như quyền môi trường, đây là quyền đầu tiên thuộc loại này ở châu Á.

Vào ngày 29, chín thẩm phán của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã nhất trí ra phán quyết rằng Điều 8, đoạn 1, trong "Luật cơ bản về trung hòa carbon" của chính phủ đã vi phạm bốn vụ kiện về khí hậu liên quan đến vấn đề giảm lượng carbon do 255 nguyên đơn đệ trình . Cấu tạo. Trọng tâm của vụ kiện này là liệu các mục tiêu giảm lượng carbon quốc gia do chính phủ đặt ra trong Đạo luật, Lệnh thực thi và Kế hoạch cơ bản quốc gia có phù hợp hay không. Các nguyên đơn tin rằng các chính sách khí hậu cẩu thả của chính phủ Hàn Quốc đã khiến người dân dễ bị tổn thương trong tương lai. thiệt hại về môi trường và liên quan đến khí hậu Do thiên tai, nhân quyền bị vi phạm.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Thẩm phán đã ra phán quyết rằng Điều 8, đoạn 1, của Luật cơ bản về trung hòa cacbon đặt mục tiêu giảm ít nhất 35% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 so với năm 2018 và chính phủ cũng đã đưa ra phán quyết cam kết giảm phát thải khí nhà kính vào năm 2030. Sẽ đạt mức giảm phát thải 40% vào năm 2018 so với năm 2018 và đặt mục tiêu đạt mức trung hòa carbon vào năm 2050. Tuy nhiên, điều khoản này không đặt mục tiêu giảm carbon từ năm 2031 đến năm 2049. , vi phạm nghĩa vụ bảo vệ các quyền cơ bản của công dân.

"Thông tấn xã Yonhap" dẫn lời Thẩm phán Li Yinya nói rằng việc thiếu kế hoạch giảm lượng carbon cụ thể sau năm 2031 đã không thể bảo vệ đầy đủ các quyền cơ bản của người dân, vi phạm quyền môi trường của nguyên đơn và "chuyển gánh nặng quá mức sang" thế hệ tương lai, do đó vi phạm Hiến pháp. Tòa án Hiến pháp yêu cầu chính phủ và Quốc hội cập nhật chính sách khí hậu trước ngày 28 tháng 2 năm 2026 để đưa vào kế hoạch mục tiêu giảm lượng carbon từ năm 2031 đến năm 2049.

"Thông tấn xã Yonhap" chỉ ra rằng, nói cách khác, phán quyết của Tòa án Hiến pháp công nhận rằng việc chính phủ không ứng phó với cuộc khủng hoảng khí hậu có thể cấu thành các quyền cơ bản của người dân. Đây là phán quyết đầu tiên ở châu Á.

Nhóm thanh niên ủng hộ khí hậu "Youth4ClimateAction" đã trở thành nhóm đầu tiên ở châu Á nộp đơn khiếu nại vi hiến đối với kế hoạch giảm lượng khí thải carbon của chính phủ Hàn Quốc vào tháng 3 năm 2020, cho rằng kế hoạch hiện tại của chính phủ không thể thực hiện nhiệm vụ hạn chế của Liên Hợp Quốc Sự nóng lên của Thỏa thuận Paris sẽ dẫn đến việc thế hệ tiếp theo phải sống trong môi trường khắc nghiệt và phải chịu gánh nặng cắt giảm carbon quá mức, vi phạm nghĩa vụ bảo vệ các quyền cơ bản của công dân. Ba vụ kiện khác sau đó đã được đệ trình, trong đó có một vụ kiện được đệ trình vào năm 2022 bởi 62 trẻ nhỏ. Các nguyên đơn bao gồm một bào thai có biệt danh là "Chim gõ kiến" lúc đó mới 20 tuần tuổi.

Các nhà vận động vì khí hậu và luật sư đại diện cho nguyên đơn hoan nghênh phán quyết của Tòa án Hiến pháp và tin rằng phán quyết này có thể truyền cảm hứng cho những hành động tương tự ở châu Á và các khu vực khác trên thế giới. Họ cũng kêu gọi chính phủ Hàn Quốc tăng cường mục tiêu giảm lượng khí thải carbon vào năm 2030 và đặt mục tiêu từ 31 đến 49 năm. Luật sư Youn Se-jong cho biết: “Với phán quyết ngày hôm nay, chúng tôi xác nhận rằng biến đổi khí hậu là vấn đề thuộc quyền cơ bản của chúng tôi và mọi người đều có quyền không bị tổn hại bởi nó”.

Không cần bốc thămgái xinh, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền