Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Bão đổ bộ Philippines, thủ đô rơi vào tình trạng thảm họa |

Bão đổ bộ Philippines, thủ đô rơi vào tình trạng thảm họa |

thời gian:2024-07-24 19:03:33 Nhấp chuột:155 hạng hai

Bão "Gome" và gió mùa Tây Nam mang mưa lớn đến khu vực thủ đô Philippines và các tỉnh phía Bắcgái xinh, khiến công việc và lớp học ở nhiều nơi phải tạm dừng, đồng thời đình chỉ các giao dịch chứng khoán và ngoại hối.

Bloomberg trích dẫn kênh tin tức ABS-CBN trên nền tảng xã hội Tình trạng thảm họa đã được đưa vào thứ Tư (24/7).

Reuters đưa tin do cơn bão nên Phủ Tổng thống Philippines đã đình chỉ các lớp học ở tất cả các trường học ở khu vực thủ đô và công việc của hầu hết các cơ quan chính phủ. Vùng thủ đô bao gồm 16 thị trấn và thành phố, nơi sinh sống của ít nhất 13 triệu người.

Cơ quan thời tiết quốc gia Philippines đã đưa ra thông báo vào lúc 5 giờ sáng cho biết tốc độ gió duy trì tối đa của "Gemei" là 155 km (96gái xinh,3 dặm)/giờ, với tốc độ gió giật lên tới 190 km/giờ , và nó đang di chuyển về phía Đài Loan.

拜登在登上飞往华盛顿的空军一号时戴着他标志性的飞行员眼镜,并戴着外科口罩。法新社报道,拜登在社交平台X发文写道:“美东时间明晚8时(新加坡时间25日早上8时),我将在椭圆形办公室发表全国演说,将谈论未来发展,以及我如何为美国人民完成工作。”这将是他自上星期天(21日)宣布退出2024美国总统竞选后的首次正式讲话。

彭博社报道,这是自莫迪所在政党在大选中失去多数党席位后,新联合政府领导下的首份预算案。尽管印度经济快速增长,但失业率和生活成本居高不下,成为选民关注的主要问题。

众议院共和党议长约翰逊告诉记者:“(切特尔)早就该请辞了gái xinh,她至少一周前就该这么做……我很高兴看到她听取了共和党和民主党的呼吁。”

Cục Khí tượng cho biết "Geme" không đổ bộ vào đất liền nhưng nó đã tăng cường gió mùa tây nam, gây ra mưa lớn ở miền bắc Philippines "Lũ lụt và lượng mưa có thể gây ra lở đất".

Trận mưa lớn do Bão Gemei mang lại khiến chỉ một nửa số xe buýt và các phương tiện khổng lồ khác nổi lên trên mặt nước. (AFP)

"Gome" và một cơn bão nhiệt đới khác "Prapiroon" đã đổ bộ vào miền nam Philippines vào tuần trước và gây lũ lụt, khiến 7 người thiệt mạng.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết 354 hành khách và 31 tàu bị mắc kẹt tại cảng hôm thứ Tư; Cơ quan quản lý sân bay Manila cho biết các hãng hàng không đã hủy 13 chuyến bay.

Trung bình có 20 cơn bão nhiệt đới xảy ra ở Philippines mỗi năm, gây ra lũ lụt và lở đất chết người.

Vào ngày 24 tháng 7, cư dân của Làng Tumana ở Thành phố Marikina, phía đông Manila, đã lấy đồ đạc của họ và dựa vào các công trình nổi đơn giản để tạm thời rời khỏi nhà để lánh nạn. (AFP)

"Geme" gây ra cảnh báo ở phía bắc Luzon; Bão nhiệt đới "Paibian" cũng đang ảnh hưởng đến Trung Quốc và Việt Nam. Theo Đài quan sát khí tượng trung ương Trung Quốc, bão Gemei sẽ đổ bộ vào bờ biển miền trung và phía bắc của đảo Đài Loan vào đêm 24, sau đó đi qua đảo Đài Loan và sẽ đổ bộ dọc theo bờ biển từ Fuding đến Jinjiang, tỉnh Phúc Kiến từ chiều đến tối ngày 25.

Để đối phó với những cơn bão mạnh do "Gemei" mang lại, Đài Bắc, Cao Hùng, Yilan và các nơi khác sẽ tạm dừng công việc và lớp học, đồng thời thị trường chứng khoán địa phương trị giá 2,4 nghìn tỷ đô la Mỹ (3,25 nghìn tỷ đô la Singapore) cũng sẽ tạm dừng giao dịch . Đài Loan đã đình chỉ chứng khoángái xinh, ngoại hối và giao dịch thu nhập cố định vào thứ Tư, theo một thông báo trao đổi.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền