Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Chính phủ Hàn Quốc bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc trước sự hy sinh và chuyến viếng thăm đền Yasukuni của lãnh đạo Nhật Bản

Chính phủ Hàn Quốc bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc trước sự hy sinh và chuyến viếng thăm đền Yasukuni của lãnh đạo Nhật Bản

thời gian:2024-08-16 17:13:44 Nhấp chuột:169 hạng hai

Thông tấn xã Yonhap, Seoulgái xinh, ngày 15 tháng 8 là Ngày giải phóng của Hàn Quốc và cũng là ngày Nhật Bản đầu hàng vô điều kiện. Chính phủ Hàn Quốc vô cùng tiếc nuối khi Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và các nhà lãnh đạo khác đến hiến tế hoặc trực tiếp đến thăm đền Yasukuni tôn vinh lịch sử xâm lược.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cùng ngày đưa ra bình luận với tư cách là người phát ngôn, nói rằng Hàn Quốc vô cùng thất vọng và tiếc nuối khi lãnh đạo chính phủ Nhật Bản một lần nữa hiến tế hoặc viếng thăm Đền Yasukuni, nơi tôn vinh chiến tranh xâm lược và giam giữ tội phạm chiến tranh. Hàn Quốc kêu gọi lãnh đạo Nhật Bản đối mặt với lịch sử và dùng những hành động thiết thực để thể hiện sự phản ánh khiêm tốn và chân thành về lịch sử. Đây là cơ sở quan trọng để phát triển mối quan hệ hướng tới tương lai giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Nhật Bảngái xinh, Kishida Fumio đã dâng "tamasumatsu" (lệ phí hiến tế) cho Đền Yasukuni nhân danh chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do vào sáng hôm đó. và những người khác đã đến thăm đền thờ.

Kim Sang-hoon, Giám đốc Văn phòng Châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, đã triệu tập Taisuke Minio, tổng trưởng Đại sứ quán Nhật Bản tại Hàn Quốc, để bày tỏ sự phản đối chính thức. Một quan chức Bộ Ngoại giao cho rằng không thể không than thở về sự thiếu hiểu biết của Nhật Bản về thời sự, và điều này sẽ không bao giờ được một quốc gia có lịch sử xâm lược hiểu được. (Kết thúc)

Ảnh hồ sơ: Đền Yasukuni ở Nhật Bản Thông tấn xã Yonhapgái xinh

yuan@yna.co.kr

资料图片:当地时间7月11日,在美国华盛顿会议中心,韩国总统尹锡悦(右)在与美国总统拜登举行会谈前握手合影。 韩联社/联合采访团

光复会等独立运动团体决定不参加政府主办的纪念活动,而另行举办庆祝活动,以对政府任命新右派人士为独立纪念馆馆长一事表示抗议。最大在野党共同民主党等在野阵容也将缺席政府纪念活动,只出席独立运动团体主办的活动。

当天,抗日独立运动家许硕的玄孙女、巴黎奥运柔道银牌得主许美美出席活动。许美美曾拥有韩国和日本双重国籍,后来按照祖母的遗愿,放弃日本国籍,并来到韩国入队继续自己的柔道选手生涯。此外,白凡金九的孙女婿、食品企业宾格瑞会长金昊渊,独立运动家、柳韩洋行创始人柳一韩的孙女、柳韩学院理事柳恩令,以及来自美国、中国、哈萨克斯坦等地的抗日英雄后代30余人等也出席活动。(完)

Bản quyền thuộc về Yonhap News Agencygái xinh, nghiêm cấm việc sao chép và sử dụng trái phép trong việc phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo]

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền