Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Gạch Kungfu Basi Shaqima đã tồn tại được 50 năm |

Gạch Kungfu Basi Shaqima đã tồn tại được 50 năm |

thời gian:2024-07-26 19:18:55 Nhấp chuột:78 hạng hai

Trung tâm ẩm thực tòa nhà Chinatown không chỉ có kiến ​​trúc kiểu Trung Quốc mà còn có hơn 200 gian hàng tạo thành một mê cung sành ăn rực rỡ. Shaqima thủ công, mực nướng tại chỗ, bánh bao nhân đậu đỏ vỏ quýt đặc biệtgái xinh, cơm cháy niêu đất, mọi món ăn đều được chế biến một cách khéo léo và hương vị đậm đà di sản.

Trung tâm Ẩm thực Tòa nhà Chinatown có hơn 200 quầy hàng và là một trong những trung tâm bán hàng rong lớn nhất cả nước. (Ảnh đặc biệt của Chen Lai Fook)

Trung tâm ẩm thực tòa nhà Chinatown giống như một mê cung, với hơn 200 quầy hàng, khiến nơi đây trở thành một trong những trung tâm bán hàng rong lớn nhất cả nước. Dù được chia thành bốn khu vực theo màu sắc nhưng mỗi lần ghé thăm vẫn rất dễ bị lạc và bạn cần dành chút thời gian để tìm kiếm những món ăn ngon ở những góc đó. Trung tâm thực phẩm nấu chín này được xây dựng vào năm 1983 và hơn một nửa trong số đó là các thương hiệu đặc trưng lâu đời của địa phương, bao gồm cả đồ ăn nhẹ thủ công cổ xưa.

Quá trình làm Shaqima thủ công rất phức tạp và tốn thời gian. (Ảnh của Chen Laifu) ▲Pan Ji (Kyoto) Quầy cưỡi ngựa: #02-78 Giờ làm việc: 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều

Gian hàng này bán trò cưỡi ngựa truyền thống thủ công quý hiếm của địa phương (cụ thể là "Shaqima") ), với món bánh giòn kết cấu nhưng bên trong mềm mại, có mùi thơm của trứng và vị ngọt của mạch nha.

Cha của chủ gian hàng bắt đầu bán sakima bằng xe đẩy dọc phố Shuo Go vào những năm 1960 và phải đến năm 1983, ông mới chuyển đến một trung tâm bán hàng rong. Chủ gian hàng kế thừa nghề của cha mình và đã làm Shaqima được 50 năm. Mặc dù nguyên liệu đơn giản là bột trứng nguyên chất và maltose, nhưng quy trình sản xuất rất phức tạp và tốn thời gian, từ nhào bột, cắt lát, chiên, làm nguội, đổ xi-rô, khuấy, ép và cắt, toàn bộ quá trình này mất chín giờ. Shaqima mới nướng giống như một miếng "gạch vàng", ấm áp và giòn, nước siro cũng có thể rút ra, ngọt nhưng không béo ngậy.

Shaqima truyền thống có mùi thơm trứng đậm đà và mùi thơm mạch nha ngọt ngào. (Ảnh của khách mời đặc biệt Chen Laifu)

Ngoài Shaqima, còn có một món ăn nhẹ Quảng Đông quý hiếm không kém tên là Xiaokou Zao. Quả táo nhỏ và tròn có vết nứt trên bề mặt như đang mỉm cười. Lớp ngoài cùng được bao phủ bởi hạt vừng, có mùi thơm và kết cấu mềm mại.

Mực Caiwei, mực nướng thủ công. (Ảnh đặc biệt của Chen Laifu) ▲ Quầy mực Caiwei: #02-59 Giờ làm việc: 7 giờ sáng đến 3 giờ 30 chiều

Caiwei Squid bán mực nướng thủ công và bánh tai. gái xinh

Chủ gian hàng làm tại chỗ. Đầu tiên mực được ướp với đường, mạch nha, ớt bột và mắm tôm. Sau khi ướp và thấm gia vị sẽ được nướng trong lò nướng tự động do chính chúng tôi phát triển. Mực nướng trong suốt và nhiều dầu, mặn ngọt, có kết cấu mỏng và giòn.

Mực nướng bằng tay giòn và ngon. (Ảnh của Chen Laifu) Bánh tai mỏng, giòn thủ công có mùi thơm của bánh cổ. (Ảnh của Chen Laifu)

Những chiếc bánh tai thủ công đầy kỷ niệm tuổi thơ và mang hương thơm đặc trưng của bánh cổ. Bánh tai được làm bằng bột mì, đường, nước mắm và dầu dừa, chiên giòn. Do số lượng sản xuất thủ công có hạn nên bánh tai tạm thời không bán số lượng lớn mà bán theo bộ kèm mực.

Bánh bao nhân thịt Feng Nian, bánh bao nước kiềm nhỏ rất hấp dẫn và thơm ngon. (Ảnh của Chen Laifu) ▲ Quầy bánh bao nhân thịt Fengnian: #02-209 Giờ làm việc: Thứ Ba, 2:30 chiều đến 5:00 chiều; Thứ Tư đến Thứ Bảy, 9:30 sáng đến 5:00 chiều, cho đến khi hết hàng

Bánh bao gạo kiềm ngày càng hiếm. Feng Nian Meat Zongzi có ba loại bánh bao gạo nước kiềm: bánh bao gạo nước kiềm nguyên chất, bánh bao gạo nước kiềm nhân đậu đỏ và bánh bao gạo nước kiềm nhân đậu đỏ và bánh bao gạo nước kiềm vỏ quýt.

Chủ gian hàng lấy cảm hứng từ món tráng miệng truyền thống vỏ quýt và súp đậu đỏ để làm món bánh bao gạo nước kiềm vỏ quýt và nhân đậu đỏ. Bánh bao có hương vị kiềm vừa phải, kết hợp với vỏ quýt thơm đậm đà và nhân đậu đỏ, kết cấu đậm đà và nhiều lớp.

Vỏ quýt, bột đậu đỏ và bánh bao nước kiềm có kết cấu dai và nhân ngọt. (Ảnh do Chen Laifu cung cấp)

Ngoài ra, còn có bánh bao nhân thịt Phúc Kiến truyền thống và bánh bao nhân thịt Phúc Kiến lòng đỏ trứng muối với nhân gồm ba lớp thịt, nấm hương và hạt dẻ. Món bánh bao lòng đỏ trứng muối Phúc Kiến càng ngon hơn khi có vị mặn và béo thơm của lòng đỏ trứng muối. Bánh bao được làm và bán tươi tại quầy hàng. Phía trước gian hàng còn có bảng hướng dẫn về thời hạn sử dụng và cách làm nóng bánh bao.

Cơm niêu Lianhe Benji chuyên về loại cơm niêu truyền thống thơm lừng. (Ảnh của Long Guoxiong) ▲ Quầy cơm niêu Lianhe Benji: #02-199 Giờ mở cửa: 3 giờ chiều đến 9 giờ tối

Cơm niêu truyền thống tại quầy hàng xếp hàng nổi tiếng này có đặc điểm Nanyang, tức là hương vị cá muối.

Các lựa chọn cơm niêu bao gồm cơm trộn, cơm nguội và cơm gà. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng món cơm trộn đặc trưng. Các nguyên liệu kết hợp hương vị thơm ngon của thịt xông khói, thịt gà và cá muối. Thịt xông khói thơm được thêm vào cá muối để tăng hương vị, rất ngon. Cơm ở thành nồi đất có kết cấu hơi giòn, có mùi thơm khét, tạo thành hai kết cấu khác nhau từ lớp cơm mềm ở giữa nồi đất rưới nước sốt lên và ăn cùng thịt muối và cá muối. mùi.

被财政部外国资产控制办公室加入“特别指定国民清单”的六名中国公民是陈天新、杜佳鑫、韩德建、施安辉、施乾培与王东亮。

“加快美国的军事援助可以大大加速结束加沙战争,并有助于防止中东爆发更广泛的战争,”他说。

Không có nhiều người bán hàng địa phương chuyên về cơm niêu. Chủ quán cho biết sở dĩ như vậy là do phải nấu nhiều công đoạn, kể cả việc chuẩn bị nguyên liệu từ ngày hôm trước và có thể đứng trước 20 độ nóng. nồi đất cả ngày, nồi phải được rửa sạch.

▲Trung tâm ẩm thực tòa nhà Chinatown Địa chỉ: Blk 335 Smith Street S050335 Ga tàu điện ngầm gần đó: Ga Chinatowngái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền