vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Một cậu bé 14 tuổi ở Ấn Độ chết vì virus Nipah và hơn 200 người tiếp xúc đang được theo dõi

Một cậu bé 14 tuổi ở Ấn Độ chết vì virus Nipah và hơn 200 người tiếp xúc đang được theo dõi

thời gian:2024-07-21 20:57:01 Nhấp chuột:73 hạng hai
21/07/2024 21:23

Zhu Lanhui/Biên tập viên xác minhABW-290

[Tin tức tức thời/Báo cáo toàn diện] Vào ngày 20, bang Kerala miền nam Ấn Độ xác nhận rằng một cậu bé 14 tuổi đã bị nhiễm vi rút Nipah. Các bác sĩ cứu sống, cậu bé vẫn qua đời vào sáng nay (21/1). Hiện tại, 214 người tiếp xúc đang được theo dõi và các quan chức y tế đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa liên quan và yêu cầu người dân địa phương đeo khẩu trang.

Theo báo cáo toàn diện của các phương tiện truyền thông nước ngoài, cậu bé xuất hiện các triệu chứng sốt và mệt mỏi sau khi đi học về vào ngày 10 tháng 7. Sau khi được chuyển đi nhiều lần, cậu bé cuối cùng đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Chính phủ vào ngày 20 và được điều trị được xác nhận nhiễm virus Nipah. Theo lộ trình hành động đã công bố, 214 người đã tiếp xúc với thiếu niên hiện đang được theo dõi, 60 người trong số đó được phân loại là nhóm có nguy cơ cao và sẽ được cách ly và lấy mẫu huyết thanh để xét nghiệm. Ngoài ra, 7 người thân của cậu bé đều đang được theo dõi tại bệnh viện, trong đó một người đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Vui lòng tiếp tục đọc...ABW-290

強生深信這位前美國總統「有實力」能「拯救烏克蘭並結束這場可怕的戰爭」。他強調,川普意識到「烏克蘭的失敗將是美國的重大挫敗」。

據《UPI》報導,這名幸運男子透露,他當時是在南卡州拉德森(Ladson)加油站商店Speedway,購買了「祖母綠(Emerald Green)」刮刮樂,拿回家刮開後認為沒有對中任何獎項,就打算把刮刮樂丟掉。

《紐約時報》取得的資訊更顯示ABW-290,川普團隊自卸任後,便不斷反映維安資源不足的問題,甚至連金屬探測器數量都不敷使用。然而,秘勤局卻顯然輕忽這些警訊,未正視潛在的維安風險。

Bộ trưởng Y tế Veena George kêu gọi người dân tiếp tục cảnh giác, đeo khẩu trang khi ra ngoài và tránh đến thăm bệnh nhân trong bệnh viện. Ông cũng nhấn mạnh rằng mặc dù một số người tiếp xúc với nguy cơ cao nhưng cho đến nay vẫn chưa có ai bị nhiễm vi rút Nipah và không cần phải hoảng sợ. Một quyết định đang được đưa ra về việc có nên áp đặt các hạn chế trong phạm vi 3 km tính từ tâm chấn của vụ dịch hay không.

Đây là đợt bùng phát virus Nipah thứ năm ở Kerala. Năm 2018, 17 người chết vì virus này. Sau đó, các ca nhiễm bệnh xảy ra vào các năm 2019, 2021 và 2023, với tổng số 3 trường hợp tử vong.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), vi rút Nipah (NiV) là một bệnh lây truyền từ động vật sang người. Vật chủ tự nhiên là dơi ăn quả và lợn cũng là vật chủ trung gian quan trọng. Vi rút này có thể lây nhiễm trực tiếp sang người. tiếp xúc với chất dịch cơ thể từ động vật bị nhiễm bệnh hoặc thực phẩm bị ô nhiễm, và cũng có thể lây lan qua tiếp xúc gần gũi giữa người với người. Những người bị nhiễm vi rút Nipah có nhiều triệu chứng khác nhau, từ nhiễm trùng không có triệu chứng đến nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính và viêm não gây tử vong. Hiện tại không có vắc xin hoặc phương pháp điều trị cụ thể đối với vi rút Nipah và cách phòng ngừa bao gồm tránh tiếp xúc với động vật có khả năng bị nhiễm bệnh và tuân thủ các biện pháp kiểm soát nhiễm trùng nghiêm ngặt.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tứcABW-290, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền