vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Bộ Tài chính Hoa Kỳ trừng phạt các mạng lưới giúp người Houthis mua vũ khí, bao gồm cả các công ty có trụ sở tại Trung Quốc

Bộ Tài chính Hoa Kỳ trừng phạt các mạng lưới giúp người Houthis mua vũ khí, bao gồm cả các công ty có trụ sở tại Trung Quốc

thời gian:2024-08-01 15:50:04 Nhấp chuột:94 hạng hai

Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã công bố các lệnh trừng phạt hôm thứ Tư (31 tháng 7) đối với hai cá nhân và bốn cá nhân đã hỗ trợ Ansarallahgái dâm, còn được gọi là Houthis ở Yemen, trong việc mua các công ty vũ khí, bao gồm cả những gì. Bộ Tài chính gọi “các tác nhân chủ chốt” “nằm ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, bao gồm cả Hồng Kông”.

Bộ Tài chính đề cập rằng kể từ tháng 11 năm 2023, lực lượng Houthi đã sử dụng máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình để tấn công quân đội, tàu thương mại và thủy thủ đoàn của họ, đồng thời tấn công dân thường Israel. Các quốc gia và bạn bè của họ hoạt động "dựa vào mạng lưới toàn cầu gồm các nhà điều hành mua sắm, hỗ trợ vận tải và nhà cung cấp để mua sắm và vận chuyển các thành phần và thiết bị có công dụng kép cần thiết để sản xuất và trang bị một loạt hệ thống vũ khí tiên tiến." Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ năm nay đã chỉ định Houthis là một "tổ chức khủng bố toàn cầu được chỉ định đặc biệt".

“Người Houthis tìm cách sử dụng các khu vực pháp lý như Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Hồng Kông để mua sắm và vận chuyển các thành phần cần thiết cho hệ thống vũ khí sát thương của họ,” Brian E. Nelson, Thứ trưởng Bộ Tài chính phụ trách Chống khủng bố và Tình báo Tài chính Nelson) cho biết trong. bản tường trình.

Những người bị trừng phạt hôm thứ Tư bao gồm Al-Shahari United Corporation Ltd ở Sanaagái dâm, Yemen và các công ty con của nó là Hong Kong Alshahari United Corporation Limited và Quảng Châu Al-Shahari United Corporation Ltd. Alshahari United Corporation Limited.

(本文参考了美联社、法新社和路透社的报道。)

这部法案的“STAND”是“制裁侵略民主近邻者”(Sanctions Targeting Aggressors of Neighboring Democracies)几个词的英语缩写。法案内容旨在以一系列对中国共产党成员、金融机构及工业界的制裁,以及禁止美国金融机构--包括投资公司、私人资本公司、风险资金公司或避险基金--投资于任何有利于或与中国共产党有联系的中国实体,来遏阻中国对台湾的军事侵犯。该法案还将限制进口中国产品。

根据起诉书,古德罗和为他分发武器的人之间的另一条信息是,“我们当然需要我们的枪支”。 今年早些时候,参与策划政变的克利弗·阿尔卡拉(Cliver Alcalá)在曼哈顿联邦法院被判处二十年监禁,罪名是向该组织分发武器。

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết Shahali Associates đã dựa vào công ty con có trụ sở tại Trung Quốc là Quảng Châu Shahali để giúp vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc đến Yemen. Quảng Châu Shahali hoàn toàn thuộc sở hữu của Hong Kong Shahali.

Ahmed Khaled Yahya Al-Shaare, giám đốc kiêm tổng giám đốc của Quảng Châu Shahare, cũng bị đưa vào danh sách trừng phạt.

Cũng nằm trong danh sách trừng phạt lần này còn có Công ty Tài sản Công nghệ Thông tin và Viễn thông Yemen (Y-TAC) có trụ sở tại Sanaa và tổng giám đốc của công ty nàygái dâm, doanh nhân người Yemen Haher Yahya Mohammed Mutahar.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.celav.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.celav.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền